Ngáo đá chết cháy khi lao vào cửa hàng gas châm lửa đốt

Thứ Bảy, 14/05/2016, 14:40
Cầm con dao bầu hăm dọa người đi đường khiến lực lượng Công an và dân phòng phải tổ chức khống chế. Đối tượng lao vào một cửa hàng gas xếp hàng loạt bình gas loại 12kg ra phía trước mở gas và châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng phát khiến đối tượng tử vong tại chỗ….

Vụ việc xảy ra vào lúc 12h ngày 14-5 tại cửa hàng gas số 969, đường Phạm Thế Hiển , phường 5, quận 8, TP Hồ Chí Minh.

Hiện trường vụ thanh niên ngáo đá tự thiêu.

Theo thông tin ban đầu vào giờ trên, một thanh niên mặc quần jean, áo thun đen, tay cầm dao bầu có biểu hiện phê ma túy đi lang thang trên đường Phạm Thế Hiển rồi lao vào nhà dân hù dọa mọi người.

 Nhận được thông tin, Công an phường 4, quận 8 đã cử lực lượng xuống hiện trường triển khai kế hoạch khống chế đối tượng.


Phát hiện có Công an, đối tượng cầm dao bầu chui qua gầm cầu Chánh Hưng và lao vào một cửa hàng buôn bán ĐTDĐ. Nhìn thấy đối tượng cầm dao bầu, chủ tiệm hoảng hốt khép cửa lại.

Không vào được trong cửa hàng ĐTDĐ, đối tượng cầm dao lao vào một cửa hàng gas. Nhân viên trong tiệm hoảng hốt tháo chạy ra ngoài.

Phía bên ngoài, lực lượng Công an dùng lời lẽ khuyên nhủ nhưng đối tượng không nghe. Đối tượng chuyển 5 bình gas loại 12 kg xếp thành hang dọc sau đó mở van cho khí gas xì ra ngoài.

Sợ đối tượng làm liều, Công an phường 5, quận 8, Công an quận 8 đã triển khai lực lượng đồng thời gọi điện báo cho Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 đến hiện trường đề phòng cháy nổ.

Trong khi các đơn vị lực lượng triển khai khống chế đối tượng, bất ngờ đối tượng cởi áo ra và châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng phát bén vào khí gas gây ra một vụ nổ lớn. Ngọn lửa bùng phát và lan ra toàn bộ cửa hàng gas.

Cửa hàng gas bị cháy và hư hỏng dường như toàn bộ.

Nguy cơ một vụ nổ lớn xảy ra gây ảnh hưởng đến khu vực, người dân huy động bình chữa cháy mini dập lửa và vận chuyển hang chục bình gas loại 12kg và loại 60kg ra ngoài.

Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai công tác chữa cháy và cùng người dân di dời hơn 50 bình gas loại 12kg và 7 bình gas 60kg ra ngoài. 

Sau một thời gian ngắn, đám cháy được dập tắt. Hiện trường nhanh chóng được phong tỏa phục vụ công tác điều tra. Số lượng bình gas được đưa ra ngoài kịp thời đã được các chiến sĩ cứu hỏa phun nước để tránh nguy cơ phát nổ. Cửa hàng gas bị cháy và hư hỏng dường như toàn bộ.

Tại hiện trường, Công an phát hiện đối tượng ngáo đá đã tử vong, người cháy đen.

Công tác khám nghiệm hiện trường đang được các đơn vị tiến hành làm rõ. Danh tính của đối tượng ngáo đá chưa được xác định…

Minh Đức- Phan Linh
.
.
.