Ngăn chặn một vụ cháy xưởng gỗ trong đêm

Thứ Năm, 26/11/2015, 08:01
Khoảng 2h sáng 25-11, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại một xưởng gỗ trên địa bàn phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Do bên trong xưởng có gỗ, mùn cưa và các chất dễ cháy khác nên khi người dân phát hiện thì lửa đã bao trùm toàn bộ nhà xưởng.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 3 điều động 4 xe chữa cháy cùng 30 CBCS đến hiện trường. Tuy nhiên, do đám cháy bùng phát mạnh, có nguy cơ cháy lan sang nhà dân bên cạnh nên đã xin chi viện thêm 1 xe cứu nạn, cứu hộ từ Phòng Hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Lực lượng chữa cháy di chuyển phuy đựng xăng ra xa đám cháy.

Đặc biệt, khi phát hiện tầng 1 của nhà xưởng tập trung nhiều phuy xăng phục vụ cho việc gia công bàn, ghế, tủ gỗ, lực lượng chữa cháy đã không quản hiểm nguy lăn xả vào vận chuyển toàn bộ số phuy xăng ra bên ngoài, tránh xa khu vực có cháy, ngăn ngừa nguy cơ tia lửa rơi xuống gặp xăng phát nổ.

Sau hơn 2 giờ nỗ lực chữa cháy, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. May mắn là tại thời điểm xảy ra cháy, xưởng không hoạt động nên không có thiệt hại về người. Diện tích đám cháy khoảng 200m2. Hiện nguyên nhân vụ cháy và thiệt hại đang được thống kê, điều tra làm rõ.

N.Thi
.
.
.