Ngắm nhìn hàng phong lá đỏ vừa trồng trên đường Trần Duy Hưng

Thứ Ba, 16/01/2018, 20:25
Thành phố vừa tiến hành trồng mới hàng trăm cây phong lá đỏ trên tuyến phố Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy, Hà Nội).


Khoảng 1 tuần vừa qua, thành phố Hà Nội đã tiến hành cho trồng mới hàng trăm cây phong lá đỏ trên tuyến phố Trần Duy Hưng. Theo người dân cho biết, công nhân thực hiện đánh trồng cây vào buổi tối. 
Cây phong lá đỏ vốn là loại cây ôn đới được trồng tại khá nhiều nước trên thế giới. Ở khu vực châu Á, Phong lá đỏ được một số nước như Hàn Quốc, Trung Quốc trồng tương đối nhiều. Phong lá đỏ được trồng trên đường Trần Duy Hưng có chiều cao khoảng 7m, đường kính 20- 25cm.
Ngay sau khi việc trồng mới cây phong lá đỏ thực hiện, có nhiều ý lo ngại khả năng sống của loại cây này bởi Việt Nam là nước nhiệt đới, khí hậu có nhiều khác biệt so với môi trường ôn đới ở những nước đang trồng phong lá đỏ. 
Theo chuyên gia nông nghiệp Nguyễn Lân Hùng cho biết, phong lá đỏ là cây rất phù hợp với đô thị bởi chiều cao chỉ khoảng 5 – 6m, đường kính chỉ ở mức 30 phân, tán cây đẹp. Vào thời điểm cây đâm chồi, ra lá đường phố sẽ được nhuộm màu xanh mát mắt còn khi lá già, lá cây lại cho ra màu đỏ vô cùng rực rỡ.
Cây được các công nhân rào giữ chắc chắn trong thời gian đầu mới được trồng để đảm bảo sự phát triển cho cây.
Trồng phong lá đỏ là một trong những chủ trương của TP Hà Nội về chương trình trồng một triệu cây xanh trong giai đoạn 2016-2020. 
Toàn thành phố hiện đã trồng được khoảng 500.000 cây. Hà Nội đang đặt mục tiêu trồng mới một triệu cây xanh vào năm 2020. Đến năm 2030, tăng diện tích cây xanh đạt 8 m2/người và thành phố đang nỗ lực đáp ứng nguyện vọng của người dân về tăng diện tích cây xanh, mặt nước.
Nhận định về khả năng phát triển của cây Phong lá đỏ, GS.TS Lê Đình Khả - nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu giống và Công nghệ sinh học lâm nghiệp cho rằng, rất khó để chắc chắn được loại cây này bởi khí hậu ở miền Bắc thay đổi thất thường. Việc chăm cây đặc biệt là vào mùa hè sẽ tốn công và vất vả hơn.
Sau đường Trần Duy Hưng, Hà Nội sẽ tiếp tục trồng mới cây phong lá đỏ trên một số tuyến đường khác nhưng Láng Hạ và Nguyễn Chí Thanh.
Chiến Thắng (Ảnh)
.
.
.