Hà Nội tiếp tục bị sương mù bao phủ trong độ ẩm 95%

Thứ Ba, 16/01/2018, 10:47
Ngay từ sáng sớm ngày 16-1, người dân khi ra đường có thể cảm nhận rõ không khí ngoài trời có độ ẩm rất lớn cùng với đó là sương mù tiếp tục bao phủ Thủ đô Hà Nội.


Không khí lạnh tại Hà Nội có dấu hiệu giảm so với vài ngày trước. Cùng với đó, theo thông tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TW cho thấy độ ẩm trong không khí tại thủ đô Hà Nội đang ở mức cao gần 95% khiến tình trạng sương mù quay trở lại. 
Tại đường Thanh Niên vào thời điểm 9h sáng, sương mù vẫn dày đặc khiến tầm nhìn rất hạn chế. Dù các tòa nhà nằm tại đường Yên Phụ, có khoảng cách khá gần nhưng người dân khi quan sát gần như không thể nhìn rõ được tòa nhà.
Hiện tượng sương mù diễn ra dày đặc nhất là tại các khu vực gần sông, hồ.
Dù thời tiết sương mù, tầm nhìn khá hạn chế tuy nhiên các công nhân vẫn tiến hành việc thu gom rác, làm sạch mặt nước Hồ Tây.
9h30 sáng nhưng vẫn có rất nhiều phương tiện cả ô tô và xe máy phải bật đèn để tăng khả năng quan sát khi di chuyển trên đường.
Cầu Long Biên cổ kính vào lúc 10h sáng mù mịt trong màn sương dày đặc. Sương mù gây nguy hiểm rất lớn cho các phương tiện khi lưu thông qua cầu do tầm nhìn hạn chế.
Căn nhà nhỏ nơi bãi giữa sông Hồng ẩn hiện trong màn sương mờ ảo.
Cầu Chương Dương cũng chung cảnh bị sương mù bao phủ trong sáng nay.
Chỉ một giây thiếu tập trung khi di chuyển trên cầu là lập tức tai nạn xảy ra.
Vụ tai nạn tuy chỉ là va chạm nhẹ nhưng gây ùn tắc trên cầu Long Biên.
Tại Hồ Gươm, tình trạng cũng không khả quan hơn là mấy. Các tòa nhà cao tầng đều bị mất hút trong sương mù
Theo các bác sĩ, thời tiết sương mù cùng nồm ẩm khiến chúng ta và đặc biệt là trẻ nhỏ rất dễ mắc phải các bệnh dị ứng đường hô hấp, viêm phổi, hen phế quản, hen suyễn, viêm mũi dị ứng, viêm khí quản, phế quản cấp. Người dân cần đặc biệt giữ ấm cơ thể và ở trong môi trường thoáng mát, sạch sẽ để đảm bảo sức khỏe cho mình.
Theo dự báo, hiện tượng sương mù cùng độ ẩm không khí cao vẫn sẽ tiếp diễn trong vài ngày tới.
Chiến Thắng (Ảnh)
.
.
.