Gặp lại chú voi con được cứu sống dưới giếng hoang

Thứ Hai, 29/08/2016, 10:39
Sau hơn 5 tháng được các cơ quan chức năng cứu sống khi bị rơi xuống giếng hoang, chú voi rừng hiện đang được chăm sóc tại Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk sau 4 lần cho nhập trở lại đàn nhưng bất thành.


Sau đây là một số hình ảnh ghi lại cảnh ngộ nghĩnh của chú voi được chăm sóc:

Sau đó Gold được đưa về chăm sóc tại Trung tâm cứu hộ bảo tồn voi Đắk Lắk.
Tại Trung tâm bảo tồn voi, Gold được các chuyên gia chăm sóc với chế độ ăn khá đặc biệt. Nước ống được lấy từ nước lọc đóng bình đun sôi và pha muối. "Hiện Gold chỉ mới uống được sữa và ăn một số trái cây. Chi phí nuôi Gold mỗi ngày lên đến 300-400 ngàn đồng", cán bộ chăm sóc Gold cho biết.
Trong thời gian hơn 5 tháng, Gold được Trung tâm bảo tồn voi cho nhập lại đàn voi rừng nhưng bị từ chối. "Có thể chú voi được chăm sóc có hơi người nên đàn voi không cho nhập lại đàn", một cán bộ Trung tâm bảo tồn voi cho biết.
Ngày 28-3, chú voi (Gold, do Trung tâm đặt tên) được các cơ quan chức năng cứu sống khi bị rơi xuống một giếng hoang tại Tiểu khu 294, thuộc địa phận Công ty lâm nghiệp Cư M'lan, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk.
Sau một thời gian chăm sóc, Gold tỏ ra rất thân thiện với con người. Mỗi lần được thả ra ngoài, chú lại chạy vào nhà của nhân viên chăm sóc quậy phá và nghịch ngợm.
Văn Thành
.
.
.