Cứu sống chú voi 2 tháng tuổi rơi xuống giếng

Thứ Hai, 28/03/2016, 22:14
Trong lúc đang đi làm trong rẫy, hai người dân phát hiện một chú voi đực khoảng 2 tháng tuổi rơi xuống giếng liền trình báo với cơ quan chức năng để giải cứu.

Vào khoảng 11h30 trưa nay 28-3, ông Y Búk Siu và anh Y Tha (cùng trú tại buôn 1, thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) trong khi đi làm rẫy ở Tiểu khu 294, thuộc Công ty Lâm nghiệp Cư M’Lan đã phát hiện một chú voi con 2 tháng tuổi rơi xuống giếng. Vụ việc sau đó đã được trình báo cho cơ quan chức năng.

Chú voi rơi xuống giếng đang được chăm sóc tại Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk.

Nhận được tin báo, Công ty Lâm trường Cư M’lan, Hạt Kiểm lâm huyện Ea Súp, Trung tâm Bảo tồn Voi cùng với lực lượng Công an huyện đã có mặt tại trường để giải cứu chú voi. 

Đến khoảng 15h15 cùng ngày, chú voi con được đưa lên mặt đất. Sau đó, chú voi đã được đưa về tại Trung tâm bảo tồn voi thăm khám, chăm sóc sức khoẻ.

Ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết, sau khi cứu thành công, trung tâm đã tiến hành thăm khám, hiện sức khoẻ của chú voi con đã được ổn định. “Cuối giờ chiều hôm nay, chú voi này sẽ được chúng tôi thả về rừng”, ông Luân nói.

Văn Thành
.
.
.