Nam sinh xứ Nghệ dũng cảm cứu người trong dòng nước lũ được tặng bằng khen

Thứ Hai, 30/10/2017, 15:31
Ngày 30-10, Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh Nghệ An đã trao tặng bằng khen cho em Nguyễn Văn Long, học sinh lớp 12G với hành động dũng cảm cứu người bị nạn thoát khỏi dòng nước lũ. 

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã ghi nhận tinh thần dũng cảm cứu người của em Nguyễn Văn Long. Đồng thời khẳng định, hành động của em đã tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta; thể hiện phẩm chất cao đẹp của thế hệ trẻ Việt Nam luôn luôn xung kích tiên phong trong mọi việc, sẵn sàng đối với hiểm nguy vì sự an toàn của đồng bào. 

Từ tấm gương dũng cảm của em Nguyễn Văn Long, Bộ GD&ĐT đề nghị ngành giáo dục Nghệ An và giáo dục cả nước sẽ tiếp tục tuyên truyền, giáo dục và nhân rộng đến nhiều trường học khác, nhằm giáo dục lòng yêu nước, đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của đông đảo học học sinh, sinh viên.

Đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT tặng bằng khen cho nam sinh Nguyễn Văn Long

Trước đó, vào sáng 10-10, em Nguyễn Văn Long, học sinh lớp 12G trường THPT Tây Hiếu, huyện Nghĩa Đàn đang trên đường đến trường; khi em đang đi đến khe Phú Mỹ, nằm trên Quốc lộ 48D, đoạn qua xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn thì nghe tiếng một phụ nữ kêu cứu. 

Chạy lại nơi có tiếng động, Long phát hiện một người đi xe máy qua khe bị nước cuốn trôi. Không đắn đo, Long lập tức lao xuống dòng nước để ứng cứu, đúng lúc này người phụ nữ ngất xỉu. Long vừa cố gắng bơi, vừa cố dìu người phụ nữ này vào bờ. 

Ngay sau đó, một số người dân cũng nghe tiếng kêu nên đã chạy đến giúp đỡ, đưa cả nam sinh và người phụ nữ vào bờ an toàn.

H.Thanh
.
.
.