Bắc Bộ mưa rét diện rộng

Thứ Năm, 12/01/2017, 15:33
Trung tâm dự báo KTTV Trung ương cho biết, triều cường tại Nam Bộ sẽ đạt đỉnh vào ngày 13-14/1. Trong khi đó, miền Bắc đang trải qua đợt rét mới với nền nhiệt thấp nhất chỉ từ 14-16 độ.


Hiện mực nước hạ nguồn sông Cửu Long và sông Sài Gòn đang lên nhanh. Trong đợt triều cường này, mực nước tại các trạm chính vùng hạ nguồn sông Cửu Long ở dưới mức báo động 1 (BĐ1), trên sông Sài Gòn tại trạm Phú An có khả năng lên mức 1,55m (trên BĐ3 là 0,05m). Các khu vực trũng thấp của TP Hồ Chí Minh có nguy cơ ngập úng.

Ở phía Bắc, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc phía Tây Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rãnh thấp trong đới gió Tây trên cao, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục rét, vùng núi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16 độ, vùng núi 12-14 độ, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ.

Không khí lạnh cũng gây thời tiết xấu trên biển. Ở Vịnh Bắc Bộ và Bắc biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2-3m. Biển động.


K. Vy
.
.
.