Mưa lũ “đánh úp” khiến hai người chết và mất tích

Chủ Nhật, 09/12/2018, 08:16
Mưa lũ bất ngờ đã làm ít một người thiệt mạng, hai người khác bị cuốn trôi hiện cứu sống được một người, người còn lại vẫn chưa tìm thấy.

Từ đầu giờ chiều 8-12, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có mưa to đến rất to. Riêng ở TP Đông Hà vào chiều tối cùng ngày, lượng mưa do Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Trị đo được là hơn 300mm. Mưa lũ làm nhiều tuyến đường như Lý Thường Kiệt, Lê Duẩn, Lê Lợi, Huỳnh Thúc Kháng…bị ngập nặng, có nơi sâu hơn 2m. Nhiều nhà dân bị nước lũ tràn vào phải sơ tán khẩn cấp trong đêm; nhiều tài sản trong nhà không kịp di dời bị hư hỏng.

Mảng tường nhà bị nước lũ làm sập, cuốn trôi khiến vợ và con ông Phấn cũng bất ngờ bị cuốn.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, mưa lũ bất ngờ đã làm ít một người thiệt mạng, hai người khác bị cuốn trôi hiện cứu sống được một người, người còn lại vẫn chưa tìm thấy.

Cụ thể, lúc 19h đêm 8-12, nước lũ bất ngờ tràn mạnh vào nhà ông Nguyễn Phấn, ở phường Đông Lễ, TP. Đông Hà. Trong lúc các thành viên trong gia đình đang dọn dẹp, sơ tán thì bất ngờ một mảng tường nhà bị nước lũ làm sập, cuốn trôi. Lúc này, vợ và con ông Phấn là bà Lữ Thị Tú Anh (63 tuổi), con Nguyễn Lữ Vân Anh (35 tuổi) cũng bất ngờ bị nước cuốn.

Trước sự việc diễn ra quá bất ngờ và chóng vánh, anh Phạm Quốc Việt, chồng chị Vân Anh chỉ biết lao ra giữa dòng nước dữ để mong cứu được vợ và mẹ vợ. Tuy nhiên, sức người có hạn, anh bị dòng nước dữ xoáy vào một miệng cống, may mắn được người dân kịp thời cứu sống. 

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã có mặt tại các điểm bị ngập nặng, chỉ huy và động viên các lực lượng chức năng khẩn trương, tích cực thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ; đảm bảo tính mạng, tài sản cho người dân được an toàn.

Đến khoảng 23h đêm 8-12, các lực lượng chức năng mới tìm thấy thi thể của bà Tú Anh, còn chị Vân Anh hiện vẫn đang còn bị mất tích. 

Nhận được thông tin lũ dữ, ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã nhanh chóng có mặt tại các điểm bị ngập nặng, chỉ huy và động viên các lực lượng chức năng khẩn trương, tích cực thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ; đảm bảo tính mạng, tài sản cho người dân được an toàn.

Ông cũng đề nghị các đơn vị chức năng huy động thêm nhân lực, phương tiện để tiếp tục tìm kiếm nạn nhân bị mất tích. Hiện, công tác cứu nạn, cứu hộ, khắc phục hậu quả mưa lũ ở Quảng Trị vẫn đang được tiến hành rất khẩn trương. 



Thanh Bình
.
.
.