Mưa lớn trong đêm, hàng trăm nhà dân Đắk Lắk chìm trong biển nước

Thứ Tư, 07/08/2019, 09:33

Suốt trong đêm 6-8 và rạng sáng nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk xuất hiện một trận mưa lớn kéo dài khiến hàng trăm căn nhà của người dân ở huyện Ea Súp, Buôn Đôn và TP Buôn Ma Thuột bị ngập chìm trong biển nước.


Theo thống kê ban đầu của cơ quan chức năng, tại các địa phương của huyện Ea Súp và Buôn Đôn, có đến hàng trăm căn nhà của người dân bị chìm trong biển nước. Do thời điểm xảy ra mưa và nước lũ tràn về, nhiều tài sản như heo, gà cùng các vật dụng sinh hoạt bị nhấn chìm, cuốn trôi….
Hàng trăm căn nhà của người dân chìm trong biển nước

Cụ thể như tại huyện Ea Súp, trận mưa lớn kéo dài từ 20h đêm 6-8 đến rạng sáng nay vẫn chưa dứt đã gây ra lũ quét tại các xã Ea Kbang, Cư Mlan, Ia Lốp… Thông tin ban đầu chưa có thiệt hại về người, song hơn 200 hộ dân nhà bị ngập chìm từ 1,5 đến 2 mét. Nhiều tài sản, vật dụng sinh hoạt gia đình bị nước nhấn chìm và cuốn trôi.

Lũ lớn tràn về trong đêm khiến người dân không kịp trở tay

Cùng với đó là hàng trăm hécta hoa màu, cây trồng, ao cá bị san phẳng. Nhiều tuyến đường bị chia cắt. Đặc biệt, nhiều tuyến đường giao thông vào các xã dã bị chia cắt khiến giao thông bị ách tắc, không thể lưu thông.

Hàng trăm hécta hoa màu người dân chìm trong biển nước

Còn tại huyện Buôn Đôn, một số tuyến đường giao thông huyết mạch cũng bị nước lũ dâng cao, chảy xiết khiến giao thông qua lại gặp nhiều khó khăn.

Nhiều tuyến đường giao thông bị ách tắc, giao thông không thể qua lại

Trong đêm 6-8 cũng khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột bị ngập nặng. Nhiều đoạn trũng nước dâng cao từ 0,5 đến hơn 1 mét đã gây ra ách tắc giao thông cục bộ.

Một tuyến đường trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột bị ngập nặng, giao thông không thể qua lại

Đến sáng nay, lượng mưa đã bắt đầu ngớt. Hiện cơ quan chức năng địa phương đang triển khai lực lượng vào vùng tâm lũ để giúp người người.





Văn Thành
.
.
.