Mưa lớn, tạm dừng tìm kiếm 2 du khách bị nước lũ cuốn trôi

Thứ Hai, 30/11/2020, 16:50
Do trời tiếp tục có mưa to, nước lớn đổ về khiến công tác tìm kiếm các nạn nhân đang gặp rất nhiều khó khăn và buộc phải tạm dừng lúc 15h ngày 30/11.

Lúc 15h ngày 30/11, lực lượng chức năng buộc phải tạm dừng công tác tìm kiếm hai nữ du khách bị nước lũ cuốn trôi khi đi qua cầu treo trên sông Đa Nhim, thuộc thôn Long Lanh, xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) do trời mưa to, nước đổ về lớn.

Lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm hai du khách bị nước lũ cuốn trôi

Trước đó, sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy một túi xách được cho là của một trong hai nạn nhân mất tích. Hai du khách bị nước lũ cuốn trôi được xác định là chị Nguyễn Thị Hà My (SN 1989) và Lê Thị Quỳnh Trang (SN 1992), đều ngụ tại TP Hồ Chí Minh.

Ngày 28/11, hai du khách này tham gia tour khám phá núi rừng, chinh phục đỉnh Bodoup cùng với 62 người khác do Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà phối hợp với 3 doanh nghiệp tổ chức. 

Khoảng 13h30 ngày 29/11, trên đường về, khi nhóm khách đang qua cầu treo thôn Long Lanh trên sông Đa Nhim thì nước lũ đổ về cuốn trôi cầu cùng 6 người. Hướng dẫn viên đi cùng nhóm người trên may mắn thoát khỏi dòng nước dữ và kéo được một du khách vào bờ.

Nước sông Đa Nhim dâng cao

Anh Đỗ Hoàng Dũng (SN 1992) và chị Đặng Quốc Hoài Trinh (SN 1987, đều ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bị nước lũ cuốn trôi cách hiện trường khoảng 200m thì bám được vào một cành cây. Hai người này sau đó được lực lượng chức năng giải cứu thành công. Riêng chị Nguyễn Thị Hà My và Lê Thị Quỳnh Trang bị lũ dữ cuốn mất tích.

Ngày 30/11, với sự tăng cường của lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Lâm Đồng, hơn 100 người đã tiến hành tìm kiếm hai du khách trên với chiều dài 2km dọc theo sông Đa Nhim.

15h chiều nay công tác tìm kiếm phải tạm dừng

Tuy nhiên, hiện nay do trời tiếp tục có mưa to, nước lớn đổ về khiến công tác tìm kiếm các nạn nhân đang gặp rất nhiều khó khăn và buộc phải tạm dừng lúc 15h ngày 30/11.

Khắc Lịch
.
.
.