Mưa lớn tại nhiều nơi, nguy cơ sạt lở đất ở miền núi

Thứ Hai, 15/05/2017, 16:42
Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, trong đêm nay (15/5) và ngày mai (16/5), mưa lớn còn xảy ra ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Do mưa lớn, lũ trên các sông ở khu vực này có thể ở mức báo động 1.

Trong sáng nay, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 20-60mm, một số nơi cao hơn như Bắc Kạn 108mm, Định Hóa 69mm, Móng Cái 85mm…

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén, trong đêm nay, ở các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ còn có mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Từ ngày mai, mưa sẽ giảm nhanh.

Trong khi đó, tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, mưa lớn còn kéo dài tới hết ngày mai, riêng Thanh Hóa - Quảng Bình có mưa to đến rất to, nguy cơ kèm theo tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Do mưa lớn, từ đêm nay đến hết ngày 17/5, một đợt lũ nhỏ sẽ xuất hiện trên thượng lưu sông Thao, sông Lô, sông Cầu, sông Thương, sông Lục Nam, sông Mã, sông Cả, sông La, sông Gianh, sông Kiến Giang với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 1-3m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông ở mức dưới báo động 1.

Mưa lớn cục bộ khiến cho các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ, đặc biệt là Bắc Cạn, Tuyên Quang, Thanh Hoá, Nghệ An…có nguy cơ xảy ra sạt lở đất. 


K. Vy
.
.
.