Mưa lớn, nhiều đường phố Huế ngập thành sông

Thứ Tư, 14/10/2015, 10:56
Mưa lớn kèm theo hệ thống thoát nước yếu đã khiến nhiều tuyến đường tại TP Huế bị ngập nặng, có nơi bị ngập úng cục bộ từ 0,5 đến 0,7m.

Sáng 14/10, Trung tâm khí tượng Thủy Văn Thừa Thiên- Huế cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động đới gió đông trên cao nên từ ngày 10 đến nay, trên địa bàn tỉnh có mưa to đến rất to.
Điểm ngập trước trường THCS Nguyễn Chí Diễu, TP Huế.

Lượng mưa đo được vào sáng nay khoảng 100mm, riêng tại trạm Thượng Nhật (sông Tả Trạch) là 263mm; trạm Khe Tre 323mm.

Tuyến đường Đống Đa, TP Huế bị ngập nặng từ 0,4 đến 0,6m.

Tại TP Huế, mưa lớn kèm theo hệ thống thoát nước yếu đã khiến nhiều tuyến đường bị ngập nặng, có nơi bị ngập úng cục bộ từ 0,5 đến 0,7m.

Tuyến đường trước mặt trường THPT Cao Thắng ngập nặng... thành sông.

Cụ thể, các đường Nguyễn Tri Phương đến khách sạn Duy Tân đường Hùng Vương ngập nặng 0,5m; đường Lý Thường Kiệt đến khu tập thể Đống Đa ngập 0,4m; các tuyến Bà Triệu đến Nguyễn Thị Minh Khai, ngã 4 Trường Chinh- Bà Triệu, Tố Hữu đến Tôn Đức Thắng... đều ngập nặng trên 0,4m.

Ngoài ra, các tuyến đường như Phan Chu Trinh, Phan Đình Phùng, Phan Văn Trường, Dương Văn An, Nguyễn Lộ Trạch, Nguyễn Công Trứ có nhiều điểm ngập từ 20 đến 30cm. Tương tự, các khu vực phía Bắc sông Hương như đường Vạn Xuân, Chi Lăng, Mai Thúc Loan, Nhật Lệ.. cũng bị ngập úng cục bộ.

Ngã 6 đường Hùng Vương- Bến Nghé cũng trong tình trạng ngập cục bộ.

Đến 10h30 sáng cùng ngày, dù lượng mưa đã giảm nhưng các tuyến đường kể trên vẫn đang trong tình trạng ngập úng. Nhiều tuyến đường bị ùn tắc, kẹt xe, giao thông hỗn loạn... do nhiều xe bị chết máy giữa đường.

Nước ngập sâu vào sân trường mầm non nằm giữa trung tâm TP Huế..
Nhiều xe máy bị chết máy khi đi lại trên các tuyến đường ngập.

Hiện Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phát đi thông báo, cảnh báo các tuyến đường ngập lụt sâu trên đường phố Huế để người dân chủ động việc đi lại.

Anh Khoa
.
.
.