Mưa lớn gây ngập quốc lộ ở Quảng Ninh

Thứ Bảy, 21/07/2018, 16:52

Đêm 20, rạng sáng ngày 21-7, trên địa bàn TP Cẩm Phả và Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã có mưa to đến rất to kéo dài, xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ tại khu vực dốc Đèo Bụt (km 15), phường Quang Hanh. Tại đây, nước dâng cao từ 1,5 - 2m, khiến cho các phương tiện không thể lưu thông từ Hạ Long đi Cẩm Phả và ra vùng biên Móng Cái từ 5h sáng.



Ngay sau khi nắm bắt tình hình, Công an tỉnh Quảng Ninh đã huy động lực lượng khẩn trương có mặt tại hiện trường, phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan tổ chức cấm đường không cho phương tiện lưu thông qua khu vực trên.

Mưa ngập QL18, làm ách tắc giao thông ra Móng Cái

Theo đó, Phòng CSGT đã phối hợp với Công an TP Hạ Long và Cẩm Phả bố trí 3 tổ công tác chốt tại ngã 3 Tiêu Giao – Hà Khẩu (km 109+100); ngã 3 đường tránh Quang Hanh (km140+300) và tại km 134 đầu dốc Đèo Bụt để tổ chức phân luồng, hướng dẫn các phương tiện lưu thông theo tỉnh lộ 279, 337. Đồng thời, tổ chức tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT trên toàn tuyến.

Lực lượng Công an hướng dẫn các phương tiện chuyển hướng di chuyển ra tỉnh lộ

Tính đến 9h ngày 21/7 tại TP Hạ Long có hơn 100 hộ dân của 5 phường bị ngập úng, trong đó có 1 hộ bị đất đồi sạt vào bếp. Hiện Công an TP Hạ Long đã  huy động lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương và tổ dân khu phố hỗ trợ các gia đình trên di chuyển tài sản đến nơi an toàn

Tăng cường lực lượng CSGT hướng dẫn người dân không đi vào vùng ngập lụt

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, để chủ động phòng chống lũ quét, sạt lở đất do mưa lớn kéo dài, Công an tỉnh Quảng Ninh đã có điện chỉ đạo Công an các đơn vị địa phương bố trí lực lượng thường trực 24/24, sẵn sàng triển khai các phương án ứng cứu khi có sự cố xảy ra, đảm bảo ANTT, không để các đối tượng lợi dụng tình hình mưa lũ để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật

Nguyễn Khánh
.
.
.