Mưa lớn diện rộng tại Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Thứ Ba, 19/09/2017, 17:21
Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, trong 2-3 ngày tới, các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ trải qua đợt mưa lớn diện rộng.

Trong ngày hôm nay (19-9), ở các khu vực này đã có mưa nhiều nơi, một số nơi có mưa to đến rất to như Đồng Phú (Bình Phước) 64mm, Tây Ninh 52mm, Mộc Hóa (Long An) 56mm, Cao Lãnh (Đồng Tháp) 45mm,… 

Mưa lớn được dự báo còn kéo dài trong 2-3 ngày tới. Thời gian xuất hiện mưa lớn chủ yếu tập trung và chiều tối và đêm. Đợt mưa này là do tác động của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 12-15 độ Vĩ Bắc đi qua khu vực Nam Trung Bộ.

Hiện các tỉnh Nam Bộ cũng đang đối mặt với triều cường theo kì. Mưa lớn kết hợp với triều cường dâng cao có thể khiến cho nhiều khu vực trũng thấp tại TP Hồ Chí Minh có nguy cơ ngập sâu.

Trên biển, thời tiết cũng diễn biến xấu. Khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang có mưa rào và giông mạnh, Trong cơn giông có khả năng xuất hiện gió giật mạnh cấp 7-8. 


K. Vy
.
.
.