Mưa kèm giông lốc mạnh tại TP Hồ Chí Minh gây ra nhiều sự cố

Chủ Nhật, 19/11/2017, 08:24
Chiều tối ngày 18-11, do ảnh hưởng của cơn bão số 14, mưa và giông lốc đã đổ xuống TP Hồ Chí Minh khiến nhiều cây xanh gẫy đổ, nhà sập, tốc mái. Luồng giông lốc phát triển mạnh khiến 2 quận Thủ Đức và Gò Vấp thiệt hại nặng…

Mưa như trút nước vào chiều tối 18-11 khiến nhiều quận trung tâm thành phố và quận huyện ngoại thành bị ảnh hưởng. Tại khu vực quận Thủ Đức, mưa kèm gió lốc mạnh đã khiến nhiều cây xanh gẫy đổ. 

Khu vực Làng đại học Thủ Đức bị ảnh hưởng nặng
Nhiều đồ đạc của sinh viên bị hư hỏng
Khu vực căng tin ký túc xá bị gió giật bung bàn ghế, cửa

Tại quận Thủ Đức, gió giật mạnh khiến nhiều cánh cửa căn tin Khu B, ký túc xá Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh bị giật bung, la phông nhà bị đổ sập xuống. Lúc này có hàng chục sinh viên đang ăn cơm chiều đã phải tháo chạy. 

Mảnh kính vỡ khiến một số sinh viên bị thương nhẹ, bàn ghế bị gió cuốn xô ngã, hư hỏng. Sau khi mưa ngớt, gió giảm, ban quản lý ký túc xá đã giăng dây cảnh báo đối với các sinh viên và khắc phục sự cố.

Nhiều cây xanh cổ thụ ngoài đường bật gốc
Cây ngã chắn ngang đường
Làm sập quán ăn
Cột điện bị gãy
Cây có đường kính lớn chắn ngang đường
Cột biển báo cũng chung số phận

Trên các tuyến đường ở Thủ Đức, gió mạnh khiến nhiều cây xanh gãy đổ, trong đó có nhiều cây cổ thụ có đường kính gốc gần 1m bật gốc ngã ra đường khiến giao thông qua khu vực này gặp khó. Một số trụ điện, biển báo hiệu giao thông cũng bị giông lốc giật gẫy khiến khu vực này bị mất điện. 

Theo ghi nhận có khoảng 20 cây xanh bị bật gốc, tét nhánh. Ngay trong đêm, các ban ngành chức năng phối hợp với các chiến sĩ cứu nạn cứu hộ, nhân viên cây xanh dầm mưa để khắc phục sự cố. Ngoài việc giao thông bị ảnh hưởng, nhiều cây xanh bật gốc đã đề sập mái nhà người dân.

Cây bật gốc đè vào nhà dân
Cây ngã gây hư hỏng cho nhà dân
Một căn nhà bị ảnh hưởng bởi gây gãy, đổ

Thiệt hại nặng nhất là căn nhà của bà Tôn Nữ Mai Khanh trên đường Linh Trung khi mái nhà bị phá hỏng, nước mưa tràn vào nhà làm hư hỏng nhiều tài sản. Bà Khanh cho hay, lúc mưa lớn kèm theo gió mạnh trong nhà có 8 người trú ngụ. Sau tiếng động lớn, tán cây cổ thụ đâm sập và thủng mái ngói, ngói rơi xuống nhà khiến nhiều người bên trong phải tháo chạy ra ngoài đường. May mắn không ai bị thương nhưng cả nhà đều bị ướt sũng.

Các chiến sĩ cứu hộ xử lý sự cố trong mưa

Tại quận Gò Vấp nhiều cây xanh cũng bị gió mạnh làm bật tung gốc chắn ngang đường khiến giao thông qua khu vực này gặp khó. Một số tuyến đường Cây Trâm, Lê Đức Thọ bị ngập nước. 

Tại một số quận khác mưa lớn khiến nhiều tuyến đường bị ngập, trong đó có những tuyến đường là điểm đen của ngập như Nguyễn Văn Quá, Song Hành (quận 12), Hồ Học Lãm (Bình Tân), Lê Văn Lương, Huỳnh Tấn Phát, Trần Xuân Soạn (quận 7)...

Anh Thư (ảnh)
.
.
.