Chùm ảnh: Hàng loạt sự cố cây ngã trong cơn mưa lớn

Thứ Sáu, 24/10/2014, 20:23
Cơn mưa lớn như trút nước chiều 24/10 khiến hàng loạt cây xanh ngã đổ đè vào nhà dân, ô tô, đè vào bãi xe khiến hàng chục chiếc xe gắn máy trong khuôn viên nhà hát Hòa Bình bị hư hỏng nặng.

Chùm ảnh phóng viên CAND Online ghi tại TPHCM:

Đầu đường Hùng Vương, đoạn thuộc phường 4, quận 5, TP HCM một nhánh cây có đường kính khoảng 30cm, dài hơn 10m bất ngờ rơi từ độ cao trên 10m xuống đật đập vào chiếc xe 7 chỗ BKS: 50LD-003.30 do anh Bùi Duy Ân (43 tuổi) điều khiển đang hướng về đường Lê Hồng Phong.

Sự cố xảy ra bất ngờ khiến nhiều phương tiện xe hai bánh lưu thông qua khu vực này hoảng loạn tháo chạy. Một đường điện và biển quảng cáo tại khu vực này bị đứt và đổ sập xuống đường. Lực lượng Công an phường, CSGT, Thanh tra xây dựng đã có mặt rào chắn toàn bộ tuyến đường này để không xảy ra sự cố về điện cho người đi đường. Khu vực vòng xoay Lý Thái Tổ bị ùn ứ sau sự cố trên.

Cách vị trí này khoảng 500m, tại giao lộ Trần Phú-An Dương Vương, phường 8, quận 5, một cây phi lao có đường kính hơn 60cm, cao hơn 10m ngã xuống đè gãy cột điện hạ thế khiến giao thông khu vực này bị tê liệt.

Một trụ điện hạ thế bị cây phi lao kéo ngã gây ùn ứ giao thông.

Cách vị trí cây phi lao bị bật gốc khoảng 30m, một cây dầu có đường kính gốc hơn 1m, cao gần 30m trước số nhà 534, An Dương Vương, quận 5 bật gốc đè lên căn nhà trên.

Lan can của căn nhà bị hư hỏng, mái tôncủa căn nhà bị bật tung.

Rất may lúc này căn nhà khóa cửa không có người trong nhà nên không bị ảnh hưởng đến tính mạng. Lực lượng Cảnh sát PƯN 113, Công an phường, dân phòng tiến hành cô lập khu vực trên.

Công nhân Công ty Công viên Cây xanh TP tiến hành giải tỏa hiện trường.

Cây dầu cổ thụ có đường kính hơn 1m, cao hơn 30m trước Nhà hát Hòa Bình (số 240, đường 3 tháng 2, quận 10) bất ngờ bật gốc đè sập một mảng tường rào dài hơn 5m. Không những thế toàn bộ hệ thống đường dây cáp bị đè đứt khiến nhiều trụ điện hạ thế bị gãy đổ.

Toàn cảnh cây dầu bật gốc đè vào bãi giữ xe từ trên cao.

Công nhân Công ty Công viên Cây xanh TP đang tiến hành cưa cây để di dời những chiếc xe gắn máy bị đè bẹp phía dưới.

Lúc này trong khuôn viên của Nhà hát Hòa Bình, do mưa lớn nên mọi người đều trú mưa bên trong nhà hát nên không ảnh hưởng đến nhân mạng. Tán cây dầu với hàng chục nhánh đã đè vào bãi giữ xe khiến hơn 30 chiếc xe tay ga, xe gắn máy bị hư hỏng.

Lực lượng nhân viên công ty công viên cây xanh TP và Công an phường đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông và tiến hành cưa cắt di dời cây xổ thụ trên đi. Về số lượng xe gắn máy bị thiệt hại đang được Công an thống kê mức độ và tiến hành trao trả những chiếc xe còn nguyên vẹn cho chủ xe.

Nhiều chiếc xe không còn nguyên vẹn hoặc hư hỏng không thể điều khiển.

Tuyến cáp phía trước nhà hát Hoà Bình cũng bị ảnh hưởng.

Minh Đức
.
.
.