Nhiều cây xanh gẫy đổ trong nội đô thành phố Đà Lạt

Thứ Tư, 26/07/2017, 14:11

Sáng ngày 26-7, cơ quan chức năng TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã huy động lực lượng tiến hành giải phóng hiện trường hàng loạt cây xanh trong nội ô thành phố bị gãy đổ để đảm bảo giao thông và an toàn cho người dân.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 4, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có mưa suốt ngày đêm, gió thổi mạnh. Riêng trong tối ngày 25 và rạng sáng ngày 26-7, mưa lớn kèm theo gió giật mạnh đã khiến ít nhất 7 cây xanh đô thị có đường kính gốc từ 20-60cm bị gãy đổ. 

May mắn là không một ai bị thương, các cây xanh này đều đổ ra đường nên cũng không gây thiệt hại nhiều về tài sản cho nhân dân.

Hàng loạt cây xanh đô thị ở Đà Lạt bị gió quật gãy đổ
Theo ghi nhận của PV, tại đường Chu Văn An, phường 3, TP Đà Lạt, sáng sớm nay một cây cổ thụ 30 năm tuổi, đường kính gốc 50cm, cao khoảng 12m bị gió mạnh quật đổ nằm chắn ngang đường khiến giao thông tại khu vực này bị ách tắc cục bộ. Nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã điều động phương tiện tới giải phóng hiện trường.

Cây mai anh đào hàng chục năm tuổi bên canh hồ Xuân Hương cũng bị gió quật gãy

Đáng tiếc nhất là một cây mai anh đào có đường kính gốc khá lớn, cao trên 5m, cành lá còn tươi tốt trên đường Trần Quốc Toản (đoạn vòng quanh sân Golf Đà Lạt), đã bị bật gốc, đổ ra phía bờ hồ. Hằng năm, cây mai anh đào này thường cho hoa rất đẹp, nổi bật bên cạnh hồ Xuân Hương.

Cũng trong sáng nay, một số cây xanh tại đường Mê Linh, phường 9, TP Đà Lạt, cũng bị gió quật gãy đổ, ảnh hưởng đến đường dây điện khiến điện lực Đà Lạt buộc phải cắt điện tạm thời để xử lý sự cố. Ngoài ra, hàng loạt các cây xanh trên nhiều tuyến đường của TP Đà Lạt cũng đã bị gió giật gãy, đổ, bật gốc…

Tới 10h30 trưa cùng ngày, Công ty TNHH Dịch vụ đô thị Đà Lạt cho biết, đã hoàn tất cưa các cây xanh bị gãy đổ, dọn dẹp các nhánh cây lớn trên đường phố, cơ bản giải phóng hiện trường vụ việc.

 

Kim Ngân
.
.
.