Một bà mẹ mong được sẻ chia sữa cho bé Gấu

Thứ Hai, 01/08/2016, 21:05
Cảm động trước hoàn cảnh của bé Gấu và sự hi sinh cao cả của người mẹ - Thiếu úy Công an Đậu Thị Huyền Trâm (Công an tỉnh Hà Tĩnh) sáng 1/8, một phụ nữ gọi điện đến Đường dây nóng Báo CAND gửi lời đề nghị, khi bé Gấu được xuất viện, chị mong được đón bé cùng bà ngoại về nhà một thời gian để bé được ăn sữa mẹ đến khi bé cứng cáp.


Bà mẹ đó là Lưu Thị Hồng Vân hiện ở chung cư Ecohome 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Trò chuyện với chị tôi thấy, chị rất thiết tha mong được thực hiện nguyện vọng này. Chị Vân vừa sinh em bé thứ 2 được 2 tháng và có rất nhiều sữa, có thể cho cho bé Gấu ăn chung.

Chị Lưu Thị Hồng Vân cùng con trai mới sinh – người mẹ tha thiết được đón bé Gấu cùng bà ngoại về nhà sau khi xuất viện.

Tháng đầu tiên, em bé của chị tăng được 1,6 kg. Hiện bé đã hơn 6 kg. Chị Vân kể: “Chồng tôi đi công tác thường xuyên xa nhà, ở nhà chỉ có 3 mẹ con, con lớn của chị đã vào đại học, nhà lại rộng rãi nên thêm người ở thì vẫn thoải mái. Ở Hà Nội cũng tiện để bé kiểm tra sức khỏe thường xuyên”.

Chị Vân cho biết, để có được quyết định này, chị đã bàn bạc với chồng và hỏi ý kiến những người thân, cả bên nội và bên ngoại. Điều đáng mừng là tất cả mọi người đều ủng hộ nguyện vọng của chị. Chị bảo: “Làm thế thì em bé sẽ được bú và cảm nhận được hơi ấm từ người mẹ. Có sữa mẹ ngày nào thì tốt ngày đó”. Với suy nghĩ ấy nên chị đã không ngại ngần chia sẻ với Báo CAND và đề nghị được chuyển thông tin với bố của bé Gấu.

Chiều 1/8, tôi điện thoại cho bố bé Gấu, Trung úy Trần Mạnh Hà, anh vẫn đang ở Hà Tĩnh lo giải quyết nốt những việc dở dang sau lễ tang của vợ. Nhận thông tin về lời đề nghị của chị Vân, anh gửi lời cảm ơn tới tấm lòng của chị. Anh Hà cũng cho biết, do sinh non nên hệ tiêu hóa của bé chưa hoàn thiện, bác sỹ phải có phác đồ điều trị từng ngày nên hiện anh chưa có quyết định gì mà phải chờ sức khỏe của bé Gấu tốt lên.

Chiều 1/8, PV Báo CAND liên lạc với bác sỹ Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc và Điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ Sản Trung ương và được biết, sức khỏe của bé Gấu có tiến triển khá hơn nhưng vẫn phải tiếp tục chờ thời gian.

Đã có nhiều câu chuyện cảm động về những bà mẹ đang cho con bú giúp đỡ các em bé thiệt thòi được ăn sữa mẹ. Tình thương, sự chia sẻ của những bà mẹ ấy đã giúp các bé phát triển khỏe mạnh hơn và cảm nhận được hơi ấm của tình mẫu tử. 

Sự chia sẻ từ cộng đồng, dù không thể sánh với sự quan tâm, chăm sóc và nguồn sữa từ đấng sinh thành, nhưng tình cảm đó đã giúp bù đắp rất nhiều cho các em bé. Chúng ta cùng mong và hy vọng bé Gấu sẽ sớm khỏe mạnh để đáp lại tình cảm của cộng đồng dành cho em.

Việt Hà
.
.
.