Bé Gấu - con trai Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm: "Con phải sống cả phần đời của Mẹ"

Thứ Bảy, 30/07/2016, 08:03
Bệnh viện Phụ sản Trung ương đang tập trung tối đa nhân lực và trang thiết bị y tế tốt nhất cho điều trị và chăm sóc cháu bé Gấu - cậu con trai của cố Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm - người đã từ chối điều trị ung thư để dành sự sống cho con...


Sau khi Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm - người phụ nữ không điều trị ung thư mà quyết tâm sinh con – đã qua đời, rất nhiều người không chỉ bày tỏ nỗi tiếc thương trước sự ra đi của người mẹ trẻ, mà còn quan tâm sâu sắc đến tình hình sức khỏe của bé Gấu sau gần 20 ngày chào đời. 

Cùng với hàng triệu lượt truy cập điện tử CAND để theo dõi diễn biến, tình hình về người mẹ trẻ và bé Gấu, còn có hàng trăm cuộc điện thoại, hàng trăm email gửi đến tòa soạn Báo CAND để thăm hỏi thăm về bé Gấu.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi đang thăm khám cho bé Gấu.

Chiều 29-7, PV Báo CAND đã liên lạc qua điện thoại với bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc và Điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương thì được biết: Hiện bé Gấu vẫn được chăm sóc theo chế độ đặc biệt trong lồng kính cho đến khi cứng cáp, có thể tự thở được. 

Trường hợp bé Gấu hiện bác sĩ chưa thể nói gì trước được cho dù sức khỏe của bé có khá hơn lúc mới sinh, vì việc điều trị còn tùy thuộc vào nhiều giai đoạn, nhất là bé không chỉ sinh non tháng, lại nhẹ cân mà còn bị nhiễm khuẩn từ người mẹ bị ung thư di căn giai đoạn cuối. 

Hiện các bác sĩ của Trung tâm Chăm sóc và Điều trị sơ sinh đang tập trung tối đa nhân lực và trang thiết bị y tế tốt nhất cho điều trị và chăm sóc cháu bé, với hy vọng cháu sẽ sớm khỏe mạnh. Tuy nhiên, cho dù các điều kiện có tốt đến đâu, cũng vẫn phải phụ thuộc vào sự đáp ứng cơ địa của bé. 

Bệnh viện Phụ sản Trung ương đang tiếp tục dành những ưu tiên tối đa cho việc chăm sóc và điều trị cháu bé.

Về cân nặng của bé Gấu, theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi, bình thường sau khi sinh, trẻ tụt cân hơn lúc mới sinh và phải sau khoảng 18 ngày mới trở lại cân nặng như lúc sinh. Hiện bé Gấu cũng chưa trở lại cân nặng lúc sinh. 

Như tiên lượng của các bác sĩ lúc bé Gấu mới ra đời, với trẻ sinh non tháng như trường hợp này có thể phải nằm viện 3 tháng. Do bé vẫn đang phải nuôi trong điều kiện tuyệt đối vô trùng nên ngoài các nhân viên y tế trực tiếp chăm sóc cháu bé, không ai được đến gần. 

Với sự quan tâm đặc biệt đến trường hợp này, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đang tiếp tục dành những ưu tiên tối đa cho việc chăm sóc và điều trị cháu bé. Hy vọng, Trung tâm Chăm sóc và Điều trị sơ sinh, đặc biệt là bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi -người rất “mát tay” với các em bé với nhiều kinh nghiệm thành công trong chăm sóc, điều trị trẻ sơ sinh nhẹ cân, non tháng, cậu con trai duy nhất của Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm - sẽ sớm khỏe mạnh và ra viện, về với gia đình.

Thanh Hằng
.
.
.