Miền Bắc bao trùm trong nắng nóng

Thứ Hai, 10/04/2017, 17:35
Trung tâm dự báo KTTV Trung ương cho biết, khối áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng nên các tỉnh miền Bắc tiếp tục bị bao trùm trong nắng nóng. Từ ngày 12-4, do ảnh hưởng của không khí lạnh, nắng nóng tạm thời gián đoạn.


Hôm nay (10-4), nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở phía Tây Bắc Bộ, các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng và khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ phổ biến 35-38 độ, một số nơi cao hơn như Yên Châu (Sơn La) 39.8 độ, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 38.1 độ, Con Cuông (Nghệ An) 39.0 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 38.7 độ.

Trong ngày mai, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở các khu vực trên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Từ ngày 12-4, do ảnh hưởng của không khí lạnh, nắng nóng chấm dứt ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ở các tỉnh Trung Trung Bộ, nắng nóng dịu dần.

Dưới tác động của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối mai, ở Bắc Bộ có mưa rào và giông diện rộng. Từ gần sáng và ngày 12-4, ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông, trong cơn giông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.


K. Vy
.
.
.