Tháng 10 ở miền Bắc có chất lượng không khí thấp nhất trong năm

Thứ Hai, 01/10/2018, 15:49
Thời tiết nắng nhiều, khô hanh nên ở miền Bắc, tháng 10 là tháng có chất lượng không khí thấp nhất trong năm do ảnh hưởng của việc đốt rơm rạ ở khu vực ngoại thành… 


Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, trong tháng 10 năm nay dự báo có khoảng hai cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông và có thể một cơn ảnh hưởng đến Trung bộ nước ta. 

Ngay trong tuần đầu tiên của tháng 10, sẽ có một cơn bão xuất hiện nhưng khả năng sẽ không vào Biển Đông mà chỉ ảnh hưởng đến Nhật Bản. Thời tiết cả tuần đều là ít mây, ngày nắng hanh; đêm và sáng sớm có sương mù nhẹ. Nhiệt độ cao nhất ở mức 30-33 độ C, thấp nhất ở mức 23-26 độ C.

Thói quen đốt rơm rạ sau khi gặt làm chất lượng không khí giảm, đặc biệt vào thời điểm chiều tối.

Thời tiết cũng không có đợt không khí lạnh nào nên thời tiết Hà Nội khá mát mẻ, ít thay đổi. Nhiệt độ cao nhất ở mức 30-33 độ C, thấp nhất ở mức 23-26 độ C. Tuy nhiên, do nắng nhiều, khô hanh nên ở miền Bắc cũng là tháng có chất lượng không khí thấp nhất trong năm do ảnh hưởng của việc đốt rơm rạ ở khu vực ngoại thành… 

Tháng 10 cũng được dự báo có nhiệt độ không khí xấp xỉ hoặc hoặc cao hơn một chút so với trung bình nhiều năm. Cụ thể, nhiệt độ tháng sẽ vào khoảng 25,4 đến 26 độ C, và có khoảng ba đợt không khí lạnh kèm theo mưa thu, trời khô hanh vào ban ngày và se lạnh về đêm và sáng sớm. 

Lượng mưa trong tháng sẽ giảm đáng kể, chỉ còn khoảng 1/3 số ngày trong tháng có mưa,  2/3 số ngày có nắng hanh. Lượng mưa trong tháng dự báo khoảng 100-130mm.


DL
.
.
.