Mâu thuẫn với đồng nghiệp, nam thanh niên nhảy cầu tự tử

Chủ Nhật, 02/09/2018, 17:39
Do phát sinh mâu thuẫn với đồng nghiệp, nam thanh niên quyết định nhảy từ trên cầu Long Biên xuống sông Hồng để tự tử. Sự việc được tổ công tác Đội CSGT số 1 phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Khoảng 8h30’ sáng nay (ngày 2-9), tổ công tác Đội CSGT số 1 – Phòng CSGT Hà Nội (do Đại úy Nguyễn Ngọc Tiến làm tổ trưởng) khi đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Trần Nhật Duật – Trần Quang Khải thì nhận được tin báo của người dân về việc một nam thanh niên định nhảy cầu Long Biên tử tử.

Đại úy Tiến cùng các tổ viên nhanh chóng liên lạc với các đơn vị liên quan, sẵn sàng phương án cứu vớt phòng khi người này gieo mình xuống dòng sông Hồng đang chảy xiết. Đồng thời, tổ công tác của Đại úy Tiến cũng nhanh chóng tiếp cận hiện trường vụ việc.

Anh G.V.H. tại Đội CSGT số 1.

Tại hiện trường, khi thấy nam thanh niên đã trèo ra ngoài lan can cầu và sẵn sàng nhảy xuống, Đại úy Tiến liền đến  hỏi chuyện nam thanh niên định tử tử, đồng thời các đồng chí CSGT khác cũng lén tiếp cận. Khi khoảng cách đã đủ gần, cán bộ Đội CSGT số 1 nhanh chóng khống chế nam thanh niên này, kéo vào khu vực an toàn.

Sau khi được đưa về trụ sở Đội CSGT số 1, được sự khuyên bảo, động viên từ Trung tá Thiều Mạnh Ngọc (Đội trưởng), nam thanh niên tên G.V.H. (19 tuổi, ở Hà Giang) dần hồi tâm chuyển ý và bộc bạch về hoàn cảnh của mình. 

G.V.H, là người dân tộc Mông, mới về Hà Nội làm việc được khoảng 2 tháng nay. Trong lúc làm việc, anh H. nảy sinh mâu thuẫn với đồng nghiệp. Mâu thuẫn khó giải quyết khiến anh H. suy nghĩ nhiều và lâm vào bế tắc rồi quyết định tự tử. 

Từ câu chuyện của anh H., cán bộ Đội CSGT số 1 đã liên hệ với nơi anh H. làm việc. 

Sau khi trao đổi sự việc với vị đồng nghiệp có mâu thuẫn với anh H., người này lập tức xí xóa những mâu thuẫn trước đó, vui vẻ hòa giải và động viên anh H. sớm trở lại làm việc. Gia đình anh H. cũng được cán bộ CSGT thông tin sự việc để đùm bọc, động viên anh H. tìm lại niềm vui trong cuộc sống.

Sau khi nhận ra sai lầm của mình, anh H. cam đoan sẽ không tái diễn lại việc làm dại dột này nữa, đồng thời, gửi lời cảm ơn chân thành tới sự giúp đỡ của các cán bộ Đội CSGT số 1.

Hiệp Bình
.
.
.