Thiếu úy Công an dũng cảm cứu người nhảy cầu tự tử

Thứ Sáu, 03/08/2018, 14:03
Thiếu úy Lê Ngọc Chung (26 tuổi) công tác tại Công an thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái vừa có hành động dũng cảm đó là liều mình lao xuống dòng nước sâu sông Hồng để cứu một cô gái nhảy cầu tự vẫn.



Theo đó, vào khoảng 7h20 phút sáng ngày 2-8, Thiếu úy Lê Ngọc Chung trên đường đi làm đến cầu Bách Lẫm, thành phố Yên Bái thì phát hiện một phụ nữ trèo qua lan can cầu và gieo mình xuống sông tự vẫn. Ngay lập tức, anh đã không do dự lao xuống sông cứu nạn nhân.

Khi tiếp cận được nạn nhân, người phụ nữ này đã không hợp tác mà vùng vẫy, chống cự quyết liệt khiến việc đưa vào bờ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên sau đó, Thiếu úy Lê Ngọc Chung vẫn cố gắng giữ nạn nhân và bơi vào bờ.

Thiếu úy Lê Ngọc Chung (người đứng) báo cáo sự việc với lãnh đạo Công an thành phố Yên Bái

Khi đưa được nạn nhân vào gần đến bờ, anh Nguyễn Khánh Hoàng, Kỹ thuật viên Khoa Hóa - Sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái phát hiện sự việc cũng lao xuống hỗ trợ Thiếu úy Chung đưa cô gái lên bờ và chuyển vào bệnh viện cấp cứu. 

Nạn nhân là chị Nguyễn T.L, cư trú ở phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái, do tiêu cực nhất thời về bệnh tật của bản thân nên đã nhảy từ trên cầu xuống sông để tự tử. Ngay sau đó, chị L. đã được áp dụng các biện pháp cấp cứu và đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để chăm sóc. 

Anh Trương Trung Kiên, người chứng khiến sự việc cho biết: "Bản thân tôi là người biết bơi nhưng khi thấy nước sông chảy quá xiết, thực sự tôi cũng không dám xuống cứu. Hành động dũng cảm của đồng chí Chung khiến người dân chúng tôi thực sự khâm phục”.

Được biết, Thiếu úy Lê Ngọc Chung tốt nghiệp trường Trung học Cảnh sát nhân dân 1, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội năm 2017, hiện đang công tác tại đội Xây dựng phong trào và Quản lý bảo vệ dân phố, Công an thành phố Yên Bái. 

Trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn, Thiếu úy Chung cũng được lãnh đạo cấp trên đánh giá cao vì sự nhiệt tình, trách nhiệm với công việc. Đại tá Vũ Viết Thoại, Trưởng Công an thành phố Yên Bái cho biết, Công an thành phố cũng đã vừa có báo cáo đề nghị Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Công an tỉnh khen thưởng thành tích đột xuất về hành động dũng cảm cứu người trên sông Hồng của đồng chí Thiếu úy Lê Ngọc Chung.

Cảnh Toàn - Hoàng Hóa
.
.