Giả người nhà nạn nhân vụ TNGT thảm khốc ở Quảng Nam để trục lợi

Thứ Năm, 02/08/2018, 16:20
Rất nhiều kẻ đã mạo danh người nhà của 4 nạn nhân sống sót sau vụ tai nạn giao thông (TNGT) thảm khốc khiến 13 người chết ở Quảng Nam vừa qua để kêu gọi sự ủng hộ nhằm trục lợi.


Ngày 2-8, bác sỹ Lê Đức Nhân (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng) cho biết: Hiện tại, 3 trong số 4 bệnh nhân đang có dấu hiệu hồi tỉnh và đang được các y bác sỹ của bệnh viện tích cực theo dõi. 

Riêng nạn nhân nhỏ tuổi nhất là bé gái Dương Trúc Hân vừa trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài nhiều giờ để xử lý các biến dạng ở vùng mặt và được chuyển sang tiếp tục điều trị tại bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng. 

Bệnh viện cũng khuyến cáo các nhà hảo tâm cần cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo của những kẻ mạo nhận là thân nhân của 4 nạn nhân sống sót  để trục lợi.
Cháu bé Dương Trúc Hân nạn nhân sống sót trong vụ TNGT thảm khốc đang được các bác sĩ tích cực điều trị.

Ngoài ra, trong 2 ngày qua, cộng đồng mạng cũng bày tỏ sự e ngại trước việc một số kẻ đã lên Facebook và kêu gọi sự giúp đỡ dành cho 4 nạn nhân nhưng lại công khai số tài khoản ngân hàng của chính mình. Rất nhiều người đã thẳng thắn chỉ trích hành động của những kẻ vô lương tâm. Hầu như tất cả mọi người đều nhận ra “chiêu bài” trục lợi trên nỗi nỗi đau thương, mất mát của 4 nạn nhân đang giành giật sự sống từng giây, từng phút trước lưỡi hái tử thần.

Theo bác sỹ Nhân, trong ngày hôm qua (31-7), nhân viên của bệnh viện cũng đã kịp thời phát hiện một số người tự nhận là người thân của 4 nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện và đứng ra kêu gọi sự giúp đỡ. 

“Ngay từ đầu tiếp nhận 4 trường hợp may mắn còn sống sau vụ tai nạn thương tâm, lãnh đạo bệnh viện đã thông báo là không thu bất kỳ khoản viện phí nào. Tuy nhiên, chúng tôi thực sự sốc khi có người mạo nhận thân nhân người bệnh để kêu gọi sự giúp đỡ ngay tại bệnh viện”.

Để ngăn ngừa tình trạng một số đối tượng xấu mạo nhận người nhà 4 nạn nhân sống sót sau vụ tai nạn để trục lợi, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã giao cho Ban Công tác xã hội của bệnh viện đại diện tiếp nhận mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Để ngăn ngừa tình trạng trục lợi trên, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã giao cho Ban Công tác xã hội tiếp nhận sự giúp đỡ dành cho 4 nạn nhân sau vụ tai nạn gồm: Dương Trúc Hân (6 tuổi), Nguyễn Thị Kim Oanh (50 tuổi), Đặng Xuân Tiến  (6 tuổi) và Nguyễn Khắc Cát (70 tuổi). 

Toàn bộ số tiền nhà hảo tâm quyên góp sẽ được xuất hóa đơn và sau này bệnh viện cam đoan sẽ chuyển đến tận tay thân nhân của 4 bệnh nhân.

 Mọi thông tin cần hỗ trợ trực tiếp cho người nhà, liên hệ số điện thoại 0913 497 547 bác sĩ Hồ Anh, Phó trưởng phòng công tác xã hội điện thoại bàn: 02363 885169. Bác sĩ Hồ Anh sẽ dẫn trực tiếp người ủng hộ trao trực tiếp, tận tay cho người nhà nạn nhân.

Chiều ngày 2-8, theo thông tin từ phía Ban Công tác xã hội của Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết: tính đến thời điểm hiện tại, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ cho trường hợp của bé Dương Trúc Hân là 600 triệu đồng, 3 nạn nhân còn lại nhận được trên 300 triệu đồng/ mỗi trường hợp. 

Toàn bộ số tiền tiếp nhận này sẽ được Ban Công tác xã hội trao lại cho thân nhân của gia đình các nạn nhân để giúp các nạn nhân vượt qua hoàn cảnh hoạn nạn, khó khăn và cứu chữa thương tích bệnh tật.

Hoài Thu
.
.
.