Lũ quét làm cô lập nhiều xã miền núi Quảng Ninh

Thứ Hai, 14/08/2017, 15:36
Do nước sông vẫn đang dâng cao nên việc ứng cứu, bắc cầu tạm cho người dân đi lại gặp rất nhiều khó khăn…


Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ninh, từ đêm 12 đến rạng sáng 14-8, trên địa bàn huyện Ba Chẽ có mưa vừa, mưa to và giông, đã làm sạt lở đất đá và hư hỏng, ngập lụt tại một số khu vực ngầm tràn của huyện. 

Tại thôn Xóm Mới, thôn Đồng Chức, xã Lương Mông có 8 điểm bị sạt lở. Trên tuyến tỉnh lộ 330 và thôn Khe Giấy, xã Lương Mông cũng có khoảng 40 điểm bị sạt lở. 

Đặc biệt, mưa lũ đã làm Cầu Khe Nà và Cầu Cổ Ngựa, xã Lương Mông trên tuyến tỉnh lộ 330 bị sập đổ. Riêng cầu Khe Giấy, xã Lương Mông đã bị sập trôi hoàn toàn. 

Một số tuyến đường khác trên địa bàn xã Lương Mông cũng bị sạt lở, hư hỏng nặng… Theo đó 3 xã miền núi gồm: Lương Mông, Minh Cầm và Đạp Thanh của huyện Ba Chẽ đang bị lũ chia cắt hoàn toàn. 

Mưa lũ làm sập cây cầu tại huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh(Ảnh CTV).

Cùng với đó trên địa bàn thôn Phù Liễu, xã Đồng Sơn, huyện Hoành Bồ, cũng xuất hiện lũ quét cục bộ, gây sạt lở hơn 2 nghìn m³ đất đá trên taluy dương tuyến đường trục chính của xã Đồng Sơn vào thôn Phủ Liễn và vùi lấp và cuốn trôi gần 1ha lúa mới cấy, làm đổ 1 cột điện 10KV cạnh bờ khe.

Hiện nước sông Ba Chẽ vẫn đang dâng cao nên việc ứng cứu, bắc cầu tạm cho người dân đi lại gặp rất nhiều khó khăn. Lực lượng công an, quân đội cùng ngành giao thông vận tải được huy động lực lượng khơi thông các điểm sạt lở và tổ chức bắc một số cầu tạm cho người dân, các phương tiện thô sơ, xe máy lưu thông.

Liên quan đến công tác phòng chống thiên tai, sáng 14 - 8, Chủ tịch UBND tỉnh  Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã có công điện khẩn chỉ đạo các địa phương chủ động phòng, chống mưa to gây ngập lụt, lũ ống, lũ quyét, sạt lở. Đồng thời nghiêm túc phê bình Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu hộ tỉnh Quảng Ninh vì đã chậm trễ nắm bắt thông tin về mưa lũ trên địa bàn.

V.Huy
.
.
.