Lũ quét bất ngờ ở khu du lịch, nhiều du khách thoát chết trong gang tấc

Thứ Bảy, 01/07/2017, 17:12
Một trận lũ quét bất ngờ xảy ra tại khu du lịch suối Voi, xã Lộc Tiến khiến hàng trăm du khách hoảng hồn tháo chạy, nhiều du khách bị nước lũ cuốn trôi may mắn thoát chết khi được cứu vớt kịp thời.

Sáng 1-7, ông Vương Đình Cẩm, Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, tại khu du lịch suối Voi của xã vừa xảy ra một trận lũ quét bất ngờ với cường độ lớn nhưng rất may không gây thiệt hại về người.

Trước đó, ngày 30-6, có hàng trăm khách du lịch đổ về khu du lịch suối Voi để tắm và nghỉ dưỡng. 

Đến khoảng 16h30 chiều cùng ngày, tại khu du lịch này bất ngờ xuất hiện một trận lũ quét với lưu lượng nước đổ về từ thượng nguồn rất lớn, nước cuồn cuộn chảy xiết.

Lũ quét đổ về khu du lịch suối Voi, xã Lộc Tiến khiến hàng trăm du khách hoảng hốt. Ảnh: A.K.

Hàng trăm du khách đang tắm, vui chơi ở con suối này phải chạy lên các khu vực cao ráo để tránh bị nước cuốn. Tuy nhiên, có 3 du khách vẫn bất chấp lệnh cảnh báo của Ban quản lý suối Voi nên đã bị nước lũ cuốn trôi.

Rất may sau đó, lực lượng cứu hộ tại điểm du lịch này đã kịp thời cứu được các du khách vào bờ an toàn.

Nước từ thượng nguồn cuồn cuộn đổ về điểm du lịch suối Voi vào chiều 30-6. Ảnh: A.K.

Ông Vương Đình Cẩm cho biết thêm, nhờ Ban quản lý khu du lịch có cảnh báo kịp thời và sự cảnh giác cao của du khách nên đã không xảy ra thiệt hại về người và tài sản trong vụ lũ quét lớn này. 

Theo các hộ kinh doanh ở đây, khu vực suối Voi thường xuất hiện những trận lũ quét nhưng đây là lần đầu họ chứng kiến cảnh lũ quét với cường độ lớn như thế. Một số hàng quán kinh doanh tại đây đã bị lũ cuốn trôi.

Anh Khoa
.
.
.