Lũ đang lên, phố cổ Hội An bị ngập nặng

Chủ Nhật, 04/12/2016, 14:50
Chiều 3-12, mực nước sông Hoài, đoạn qua TP. Hội An bắt đầu lên nhanh. Và chỉ trong vòng vài giờ sau, nhiều tuyến đường trong phố cổ đã bị ngập nặng. Mặc dù trời không đổ mưa nhưng việc nước sông lên cao đã cản trở nhiều hoạt động của người dân và du khách.

So với thời điểm không khí lạnh và mưa lớn vào đầu tháng 11, mực nước tại sông Hoài thời điểm này đang cao hơn rất nhiều. Nhất là tuyến đường Bạch Đằng, là con đường nằm sát mép sông giờ đã ngập toàn bộ và có nơi sâu hơn 1 mét.

Nước sông Hoài đang liên tục tăng nhanh

Các đoạn đường khác trong khu phố cổ như Nguyễn Thái Học, Nguyễn Phúc Chu, Trần Phú… cũng bị ngập sâu từ 0,2 – 0,4m và không ngừng tăng lên. 

Từ đầu giờ chiều người dân sinh sống trong khu vực và các cửa hàng kinh doanh đã bắt đầu di dời đồ đạc, đồng thời dùng ván gỗ, vật dụng để ngăn trước cửa nhằm ngăn không cho nước dâng.

Nhiều tuyến đường trong phố cổ ngập sâu.

Dù đã đến thời điểm cấm xe vào phố cổ, tuy nhiên do mực nước quá lớn nên người dân đã phải dùng phương tiện để vào phố. Nhu cầu tham quan Hội An bằng ghe, thuyền của du khách gia tăng đã tạo ra quang cảnh tấp nập. 

Người dân chuẩn bị phương tiện di dời đồ đạc đến chỗ cao hơn.

Tuy nhiên, khi di chuyển trên sông Hoài và các điểm nước sâu, chủ các phương tiện trên mặc áo phao cho du khách, đảm bảo an toàn sông nước vào thời điểm này.

Nước đã dâng cao khá cao sát chân chùa Cầu.
Tối ngày 3-12, chưa đầy 1 tiếng, nước dâng thêm hơn 20cm.

Đến 7h tối cùng ngày, mực nước sông và các tuyến đường tiếp tục lên cao gây cản trở giao thông trong địa bàn thành phố. Tại khu vực cầu Cá Chép, cầu đi bộ trước chùa Cầu đã bị ngập rất nặng. 

Nhiều người dân và du khách đã hạn chế việc chạy xe vào phố cổ để tránh bị chết máy giữa chừng. Việc di chuyển trên các tuyến phố đi bộ vào phố cổ đang gặp nhiều khó khăn vì nước đang lên nhanh, rất nguy hiểm.

Hà Ngọc
.
.
.