Lốc xoáy càn quét nhiều vùng ở Lâm Đồng, sầu riêng rụng xanh gốc

Thứ Bảy, 28/04/2018, 10:37

Chiều tối ngày 27-4, tại nhiều khu vực của tỉnh Lâm Đồng đã xuất hiện mưa lớn kèm theo lốc xoáy giật mạnh khiến không ít căn nhà, hoa màu của người dân bị thiệt hại nặng nề.

Tại thôn 1, xã Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng), lốc xoáy đã giật bay ít nhất 6 mái nhà dân, làm gãy đổ gần 10ha cây trồng, chủ yếu là sầu riêng ghép chuẩn bị vào thời kỳ cho thu hoạch quả. Hàng chục tấn trái sầu riêng xanh rơi rụng la liệt khắp các vườn, gây thiệt hại rất lớn cho người dân.

Sầu riêng gãy đổ ngôn ngang ở vùng lốc xoáy quét qua

Ngoài ra, trận lốc xoáy kèm theo mưa lớn còn giật gãy cây cầu treo nối thôn 1, xã Đạ M’ri với thị trấn Đạ M’ri khiến việc đi lại của hàng chục hộ dân gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, trận lốc xoáy còn làm nhiều cột điện bị gãy đổ khiến cả xã Đạ M’ri bị mất điện trong thời gian dài.

Trái sầu riêng rụng xanh gốc

Theo ông Lê Quang Hiển, Chủ tịch UBND xã Đạ M’ri, xã đã điều động lực lượng tới hiện trường giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả, đồng thời báo cáo tình hình với các ngành chức năng và UBND huyện Đạ Huoai để có hướng xử lý.

Nhiều căn nhà bị tốc mái

Cũng vào thời điểm trên, xã Liêng S’roin, huyện Đam Rông (Lâm Đồng), một trận lốc xoáy cũng đã càn quét qua địa bàn thôn 4, gây tốc mái, thiệt hại một số diện tích hoa màu. Cả hai vùng bị ảnh hưởng của những trận lốc xoáy này hiện người dân vẫn đang tích cực khắc phục hậu quả dưới sự hỗ trợ của các tổ chức đoàn thể địa phương.

Thiệt hại do lốc xoáy là rất lớn

Vào đầu mùa mưa hằng năm, tỉnh Lâm Đồng thường xuyên xảy ra lốc xoáy gây thiệt hại rất lớn về nhà cửa và tài sản của người dân.

Khắc Lịch
.
.
.