Lên cơn ngáo đá, dùng dao và kim tiêm khống chế con tin

Thứ Năm, 06/09/2018, 12:53

Sau khi sử dụng ma túy đá, Huyến dùng dao và kim tiêm khống chế một nhân viên phục vụ nhà hàng đưa vào một ngôi nhà hoang. Sau gần 30 phút thuyết phục không thành, lực lượng Công an đã xông vào quật ngã đối tượng giải cứu con tin.


Trưa 6-9, Thiếu tá Kiều Mạnh Hùng, Phó trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố và Công an tỉnh vừa phối hợp giải cứu thành công an toàn cho một con tin bị đối tượng ngáo đá dùng dao, kim tiêm khống chế đưa vào một ngôi nhà hoang đòi giết.

Theo Thiếu tá Hùng, trước đó vào khoảng 9h sáng cùng ngày, Công an TP Buôn Ma Thuột nhận được tin báo của người dân tại số nhà 65 đường Mai Xuân Thưởng, TP Buôn Ma Thuột có một đối tượng nam thanh niên dùng dao, kim tiêm dính máu khống chế, bắt giữ con tin dọa giết.

Ngôi nhà hoang và hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Nhận được tin báo, lực lượng Công an TP Buôn Ma Thuột lập tức đã có mặt tại hiện trường để thuyết phục, vận động đối tượng thả con tin. Tuy nhiên, đối tượng không những không nghe mà còn ngoan cố đòi dọa giết con tin. Vụ việc sau đó được báo cáo lên Ban giám đốc Công an tỉnh. Ngay sau đó, trực tiếp Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã có mặt chỉ đạo công tác giải cứu. Người nhà của đối tượng cũng đã được đưa đến hiện trường thuyết phục.

Đối tượng Vũ Ngọc Huyến bị bắt giữ tại cơ quan điều tra

Nhận thấy tình hình nguy hiểm đến tính mạng của con tin, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo lực lượng tấn công từ 3 phía để khống chế đối tượng, giải cứu con tin. Đến khoảng 9h30, lợi dụng sự sơ hở của đối tượng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã đồng loạt xông vào khống chế đối tượng, giải cứu thành công con tin. Ngay sau đó, đối tượng được đưa về trụ sở công an làm việc.

Tại cơ quan điều tra, danh tính đối tượng được xác định là Vũ Ngọc Huyến (34 tuổi, trú tại 04 Mai Xuân Thưởng, TP Buôn Ma Thuột). Theo lời khai đối tượng, do trước đó có dùng ma tuy đá và bị lên cơn ảo giác nên đã dùng dao, kim tiêm khống chế một nhân viên của một quán nhậu trên đường Mai Xuân Thưởng. Tuy nhiên, sau khi khống chế, Huyến đã thả người này ra và lao vào tiếp tục khống chế một nhân viên khác của quán rồi đưa về ngôi nhà hoang ở 65 Mai Xuân Thưởng cố thủ.

Con dao đối tượng Huyến dùng để khống chế con tin bị thu giữ

Theo Thiếu tá Hùng, trong quá trình xông vào khống chế, vây bắt đối tượng, do đối tượng dùng dao chém loạn xạ nên có một số chiến sỹ bị dao đâm trúng xây xát nhẹ. Hiện đối tượng đang được tạm giữ để điều tra, làm rõ.


Văn Thành
.
.
.