Lễ 30-4 và 1-5: Lượng khách đặt tour du lịch tăng mạnh

Thứ Sáu, 21/04/2017, 09:08
Chỉ còn ít ngày nữa là tới kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, tại các điểm đến đã thấy sự chuẩn bị tích cực của cơ quan chức năng và các doanh nghiệp khai thác điểm đến nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thú vị đón đầu du lịch hè 2017. Bên cạnh đó, kỳ nghỉ lễ rơi vào cuối tuần, người dân được nghỉ đến 4 ngày liên tiếp nên nhu cầu đi chơi xa, đi du lịch của du khách cũng tăng cao.


Theo ghi nhận từ các đơn vị lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay dài nên du khách đặt tour sớm trên tất cả các đường tour trong nước và quốc tế.

Theo đó, khách đăng ký tour tăng trưởng khả quan, tăng từ 17-20% so với cùng kỳ năm ngoái. Bà Vũ Giang Biên - Giám đốc Công ty Du lịch thiên đường Á Châu (PATTOURS) cho biết, dịp nghỉ lễ dài sẽ giúp cho khách hàng lựa chọn đường tour dài ngắn phù hợp.

Kỳ nghỉ năm nay, khách đặt tour đi trong nước rất đông, bên cạnh đó đi tour Dubai, Phượng hoàng cổ trấn, Đài Loan cũng tăng trưởng khá. Bà Vũ Thị Bích Huệ, Phó phòng Truyền thông - Marketing, Công ty cổ phần Du lịch Hanoi Redtours cho biết, trong kỳ nghỉ này, Hanoi Redtours bán tới 8.000 tour, trong đó có 5.000 tour quốc tế và 3.000 tour nội địa.

Tính đến thời điểm này, công ty đã hoàn thành 90% kế hoạch đề ra, chỉ còn một số tour nhận khách nhưng không nhiều.

Dịp lễ này Tây Bắc vẫn là điểm đến được nhiều người lựa chọn (ảnh: Internet).

Bà Vũ Thị Ngọc Thu, Giám đốc Vinatouris cho biết, đón đầu hiệu ứng của bom tấn “Kong: Skull Island” đã khiến du khách không khỏi thích thú trước khung cảnh thần tiên, kỳ bí tuyệt đẹp của Quảng Bình, Quảng Ninh, Ninh Bình. Các đơn vị lữ hành đã tung ra các đường tour hấp dẫn cho du khách muốn tận mắt ngắm nhìn những khung cảnh hùng vĩ trong phim theo lịch trình Hà Nội – Tràng An – Lào Cai – Sa Pa hay Hà Nội – Fansipan – Sa Pa – Tuần Châu – Yên Tử.

Ngoài ra, các điểm đến đặc sắc với “điểm rơi” của các sự kiện du lịch hấp dẫn như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng và Lễ hội đường phố Carnaval Hạ Long diễn ra trùng dịp Lễ 30-4, 1-5, hay các tour du lịch nước ngoài thưởng lãm hoa xuân cũng là những gợi ý hay dành cho du khách. Đối với khu vực miền Bắc, các tour Phú Quốc, tour Đà Nẵng – Hội An được mở bán tại Du Lịch Việt Hà Nội đến thời điểm này đã hoàn toàn “cháy vé”; tour Tuy Hòa – Quy Nhơn cũng được đông đảo du khách lựa chọn.

Các tour du lịch nước ngoài như Thái Lan, Malaysia, Singapore đến thời điểm này cũng gần như kín chỗ. Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách đi chơi dịp lễ 30-4, bên cạnh những tour truyền thống, Công ty còn mở thêm tour mới gồm khám phá Nông trại Đà Lạt, du lịch đảo Phú Quý.

Kỳ nghỉ dài, nhiều điểm đến mới hấp dẫn nhưng giá tour bán giá không chênh nhiều so với ngày thường, do đó càng có sức hút hơn với những du khách muốn tranh thủ thời gian nghỉ lễ để đi du lịch. Trước mỗi dịp lễ, các công ty du lịch uy tín luôn có kế hoạch dự báo về các địa điểm sẽ thu hút khách, lên phương án đàm phán với các đối tác cung cấp dịch vụ để không những có mức giá tốt nhất, mà còn đảm bảo được chất lượng dịch vụ tốt nhất.                  

Nhà nghỉ “sốt” giá dịp lễ 30-4 và 1-5

Ngày 20-4, theo khảo sát của PV, giá phòng nghỉ hạng bình dân tại trung tâm Đà Lạt ngày thường dao động từ 250.000 - 350.000 đồng/phòng/ngày, giá phòng đơn dịp lễ sắp tới tăng lên 600.000-700.000 đồng/phòng. Giá phòng đôi từ 350.000-400.000 đồng/phòng/ngày, nay tăng lên tới trên 1 triệu đồng/ngày.

Cách chợ Đà Lạt khoảng 1km, các cơ sở lưu trú trên đường Bùi Thị Xuân, Nguyễn Thị Nghĩa, Phan Đình Phùng… giá phòng cũng tăng từ 150.000-200.000 đồng/phòng lên 500.000-600.000 đồng/phòng; từ 300.000 tăng lên 900.000 đồng/phòng/ngày. Ngược lại, giá phòng nghỉ ở các khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên giá chỉ tăng khoảng 20-30%, có khách sạn còn cam kết không tăng giá và tung các chương trình khuyến mại để kích cầu mùa du lịch sắp tới.

Theo Sở VH-TT&DL Lâm Đồng, vào dịp lễ tết, chủ các cơ sở lưu trú thường kê khai tăng giá phòng với cơ quan thuế. Do phòng nghỉ không nằm trong danh mục các nhóm mặt hàng Nhà nước quản lý về giá nên các cơ sở lưu trú được tự do tăng giá và đóng thuế theo quy định.

Tại Đà Lạt, thông thường vào dịp lễ, tết, các cơ sở lưu trú đăng ký tăng giá phòng không quá 50% so với ngày thường với lý do “phụ thu”. Dù vậy, thực tế giá phòng nghỉ ở hầu hết các cơ sở lưu trú đều tăng gấp nhiều lần so với giá đăng ký với cơ quan quản lý Nhà nước.

Kim Ngân

Trân Trân
.
.
.