Nhiều du khách than ngứa khi tắm biển Đà Nẵng

Thứ Tư, 04/07/2018, 15:04
Ngày 4-7, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng cho biết, Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng) đã tiến hành lấy mẫu nước biển tại một số vị trí để có phương án xử lý kịp thời trước phản ảnh của người dân và du khách bị ngứa khắp người khi tắm tại các bãi biển.

Theo ông Trần Đại Nghĩa, Phó BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, biển Đà Nẵng xác nhận hiện tượng nhiều du khách, người dân tắm biển bị mẩn ngứa khi tắm biển tại bãi tắm Mỹ Khê (Đà Nẵng) đã xảy ra từ ngày 2-7 đến nay. 

Theo ông Nghĩa, khoảng một tuần trước đợt nắng nóng Đà Nẵng đã có mưa giông, và có trường hợp người tắm biển bị mẩn ngứa nhưng không nhiều như hai ngày qua. Hiện cơ quan chức năng đã vào cuộc theo dõi, kiểm tra làm rõ, lấy mẫu nước xét nghiệm để điều tra nguyên nhân làm du khách, người dân tắm biển bị mẩn ngứa này.  

Ban quản lý bán đảo Sơn Trà cũng làm văn bản gửi cho Chi cục Thủy sản (Sở NN&PTNT TP Đà Nẵng) kiến nghị theo dõi vụ việc, phối hợp xử lý nếu có sự cố nghiêm trọng…

Nhiều du khách và trẻ em ở Đà Nẵng bị nổi mẫn đỏ, ngứa sau khi tắm biển. 

Được biết, vào chiều ngày 2-7, trên trang Quản lý đô thị Đà Nẵng một thành viên FB Tran Huu Duc Nhat đã phản ánh: “Hôm qua cả nhà đi biển thì xuống biển rất ngứa (nhà mình tắm chỗ bãi tắm Phước Mỹ) và khách nào xuống biển lên điều kêu ngứa, con mình về nhà cũng bị hiện tượng nổi các hạt như vậy, kính nhờ bên Sở Tài nguyên Môi trường kiểm tra giùm nguồn nước biển và thông báo giúp nguyên nhân vì sao lại bị hiện tượng trên và cách khắc phục và có những khuyến cáo cho người dân và du khách”. 

Trước đó vài giờ, cũng trên trang Facebook này, nickname Nguyên Hà đăng bài viết với nội dung: “Chiều nay em đi tắm biển tại bãi tắm Phước Mỹ, khi xuống được vài phút là có cảm giác ngứa ngáy khắp cả người, không chỉ em mà rất nhiều người khác cũng gặp tình trạng tương tự, gây cảm giác rất khó chịu, phải lên bờ ngay. Mong các ngành chức năng cần sớm tìm ra nguyên nhân và khắc phục những điều trên để người dân, du khách có thể yên tâm tắm biển”. 

Các bài đăng này nhận được rất nhiều bình luận trái chiều của các thành viên. Có người cho rằng do đang vào mùa mưa giông nên biển Đà Nẵng xuất hiện sứa cắn gây ngứa và nói rằng đây là hiện tượng bình thường. 

Tuy vậy, một số thành viên khác cho rằng cần có sự vào cuộc của cơ quan chức năng, kiểm nghiệm mẫu nước để có câu trả lời rõ ràng, không để dân hoang mang.

Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tiến hành lấy các mẫu nước tại một số khu vực biển Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, T20… để xác định nguyên nhân thực sự gây ngứa cho du khách khi xuống tắm biển Đà Nẵng.

Ngay trong sáng nay (4/7), đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường đã phối hợp với Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tiến hành lấy các mẫu nước tại một số khu vực biển Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, T20… để xác định nguyên nhân thực sự gây ngứa cho người khi xuống tắm biển Đà Nẵng.

Hoài Thu
.
.
.