Vệt nước màu đen dài hơn 5km ở biển Đà Nẵng

Thứ Hai, 26/03/2018, 08:24
Ngư dân Đà Nẵng đã phát hiện vệt nước có màu xanh đen xuất hiện và lan rộng khoảng 700 mét, dài hơn 5 km tại dọc bãi biển Nguyễn Tất Thành bốc mùi hôi tanh… 

Ngày 26-3, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu đã xác nhận: Tại dọc bờ biển Nguyễn Tất Thành từ cầu Phú Lộc (quận Thanh Khê) đến bãi tắm Trần Đình Tri (quận Liên Chiểu) đã xuất hiện xuất hiện các dải bọt màu đen, bốc mùi hôi tanh. Hiện chính quyền địa phương đang tìm hiểu hiện tượng này. Đồng thời phối hợp với Chi cục bảo vệ môi trường thành phố lấy mẫu kiểm tra.

Việt nước màu xanh đen, bốc mùi hôi tanh dài hơn 5km tại biển Đà Nẵng

Trước đó, từ ngày 24 đến chiều tối ngày 25-3 người dân sống dọc bãi biển Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng) và du khách khi tham quan, tắm biển biển đã phát hiện vệt nước có màu xanh đen xuất hiện nhiều bọt rộng khoảng 700 mét. 

Theo người dân, dải bọt lan rộng từ bờ biển ra tới ngoài khơi và kéo dài nhiều km. Nhiều nhất là đoạn từ cầu Phú Lộc (quận Thanh Khê) cho đến bãi tắm Trần Đình Tri (quận Liên Chiểu) nên rất lo ngại và không dám xuống tắm biển khi chưa có ý kiến của các ngành chức năng. Đặc biệt, vệt loang này theo sóng biển dạt vào bờ có hiện tượng bọt từng lớp, từng lớp rất dày, sờ tay vào sền sệt. 

Theo một ngư dân ở phường Thanh Khê Tây cho biết thì: Trước đây, biển Nguyễn Tất Thành cũng từng xuất hiện hiện tượng nước biển có màu đen, nhưng không có bọt nhiều và rộng bất thường như lần này...

Ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết  thêm: Về thời gian này là mùa ruốc, nên khi sóng lớn thì đánh tấp vào bờ nên có hiện tượng nước màu đen và mùi hôi tanh. Tuy nhiên, chưa thể khẳng định đây là trứng ruốc hay do hiện tượng hoặc ô nhiễm môi trường nào khác. Lãnh đạo địa phương hiện đang cùng với chi cục bảo vệ môi trường lấy mẫu để kiểm tra và có kết luận sớm nhất về sự việc này.

Được biết, hiện tượng “nước biển” có màu lạ, vệt loang hàng km dọc bờ biển những ngày qua tại biển Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng) không phải là lần đầu tiên xuất hiện. 

Cuối tháng 2-2017, tại vùng biển Bãi Nam (Bán đảo Sơn Trà) cũng đã xuất hiện vệt nước màu đỏ lớn gây xôn xao dư luận. Sau khi phân tích kết quả phân tích cho thấy, vệt nước màu đỏ thực chất chỉ là ấu trùng của con ruốc, hay còn gọi là trứng ruốc. 

Hoài Thu
.
.
.