Lật tẩy chiêu “móc hầu bao” khách nước ngoài tại chợ đêm Đà Lạt

Thứ Hai, 07/08/2017, 18:52

Chiều ngày 7-8, Trung tá Đỗ Ngọc Hòa, Công an phường 1, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, chủ quán ăn Hạnh Tâm, tại khu vực cầu thang chợ đêm Đà Lạt đã trả lại 200.000 đồng cho hai du khách người nước ngoài.


Trước đó, tối ngày 6-8, hai du khách nước ngoài mang quốc tịch Anh và Thái Lan đã tới Công an phường 1, TP Đà Lạt, trình báo về việc bị quán ăn Hạnh Tâm “chặt chém”. Cụ thể, họ ăn hai tô bún, 1 đĩa gỏi gà và 1 đĩa lòng gà nhưng phải thanh toán 460.000 đồng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an TP Đà Lạt đã cử lực lượng cùng hai du khách này tới quán Hạnh Tâm để đối chất, làm rõ. Công an phường 1 đã lập biên bản xử lý vụ việc. Sau đó, chủ quán ăn đã trả lại 200.000 đồng cho hai du khách người nước ngoài.

Công an phường 1, TP Đà Lạt, làm việc với quán ăn Hạnh Tâm sau khi nhận được trình bào của du khách

Chủ quán lý giải, sở dĩ lấy 460.000 đồng là tính luôn cả 1 đã thịt gà để trên bàn hai thực khách. Tuy nhiên, hai du khách trên không gọi thịt gà và cũng không sử dụng đĩa thịt gà này. Theo trình bày của hai “nạn nhân”, họ không gọi đĩa thịt gà nhưng vẫn được chủ quán đem đặt lên bàn và sau đó tính tiền.

Trung tá Đỗ Ngọc Hòa, Trưởng Công an phường 1, TP Đà Lạt cho biết thêm, sau khi được lực lượng Công an giải quyết, hai du khách này rất vui vẻ và gửi cảm ơn chân thành tới lực lượng Công an.

Cũng theo Trung tá Đỗ Ngọc Hòa, quá trình làm việc, chủ quán ăn Hạnh Tâm khai nhận, trong lúc hai thực khách đang ngồi ăn thì có người chỉ sang đĩa thịt gà ở bàn quán bên cạnh. Hành vi này khiến chủ quán nhầm tưởng là khách gọi thịt gà nên đem một đĩa đặt lên bàn hai thực khách người nước ngoài.

Đây không phải là vụ “ồn ào” đầu tiên xảy ra tại chợ đêm Đà Lạt. Để tránh xảy ra những chuyện tương tự, tốt nhất trước khi ăn uống tại khu vực này, thực khách nên hỏi trước giá.

Kim Ngân
.
.
.