Choáng với mức thu nhập "khủng" của làng hoa Sa Đéc

Thứ Năm, 02/02/2017, 16:30
Vụ hoa Tết Đinh Dậu 2017 vừa qua, làng hoa Sa Đéc đối mặt với thời tiết thất thường nhưng vẫn là năm bội thu của nhà vườn. Gần 90% lượng hoa Tết được tiêu thụ với giá bán cao hơn năm ngoái từ 20% trở lên.

Thống kê của phòng kinh tế TP Sa Đéc, ước tính số lượng hoa kiểng tiêu thụ trong dịp Tết là trên 14 triệu giỏ các loại, với tổng giá trị gần 250 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2016. Do thời tiết năm nay bất thường, giá hoa kiểng đều tăng cao. Trong đó, có một số loại giá tăng gấp đôi so với năm 2016 như: Cúc Đài Loan, Vạn thọ Pháp…thị trường tiêu thụ chính là TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và các tỉnh miền Tây cùng một số tỉnh miền Bắc.

Làng hoa Sa Đéc bội thu.

Theo các nhà vườn, thị trường hoa Tết năm nay ai bán sớm sẽ được giá cao. Cá biệt có một số hộ bán hoa tại các chợ vào những ngày cận tết thì giá bán thấp hơn 10% so với năm ngoái do mưa nhiều và lượng khách mua giảm. Sau vụ hoa Tết, nhà vườn đang tích cực chăm sóc một số diện tích hoa ngắn ngày để bán chợ Rằm tháng Giêng và trồng thêm cây công trình để tăng thêm thu nhập.

Năm nay, nhiều nhà vườn tại Sa Đéc đã trồng và giữ hoa trong vườn phục vụ khách tham quan, chụp ảnh. Nhiều du khách đến với làng hoa Sa Đéc tỏ ra khá thích thú với những mô hình, tiểu cảnh bằng hoa mang đậm chất thôn quê do người dân thực hiện lên như: mô hình bản đồ Việt Nam, cầu khỉ, nhà tranh. Nhiều quán giải khát cũng kết hợp nhiều không gian hoa độc đáo nên cũng thu hút khách đến  dừng chân, chụp ảnh.

Ngoài làng hoa Sa Đéc, Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, mỗi ngày thu hút hàng trăm khách nước ngoài đến tham quan. Chùa Kiến An Cung, Trường nữ tiểu học Trưng Vương, đặc biệt là khu vực giỏ hoa tươi và thác hoa tươi lớn nhất Việt Nam đặt tại công viên Sa Đéc cũng thu hút khá đông người dân đến đây tham quan, chụp ảnh. Tính từ ngày 28 đến Mùng 5 Tết Đinh Dậu 2017, Sa Đéc đã đón trên 22.000 lượt khách đến tham quan và du xuân.

Long Vĩnh
.
.
.