Hàng ngàn du khách đổ về làng hoa Sa Đéc

Thứ Hai, 02/01/2017, 09:11
Chỉ tính riêng trong 2 ngày đầu của kỳ nghỉ Tết Dương lịch, làng hoa Sa Đéc đã đón hàng ngàn du khách về đây tham quan, ngắm hoa và chụp ảnh.

Với diện tích trên 480 hecta hoa kiểng, nơi có hơn 2.000 loài hoa, làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) đã trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách trong kỳ nghỉ lễ. Chỉ tính riêng trong 2 ngày đầu của kỳ nghỉ Tết Dương lịch, làng hoa Sa Đéc đã đón hàng ngàn du khách về đây tham quan, ngắm hoa và chụp ảnh.

Các bạn trẻ thích thú ngắm hoa, chụp ảnh.

Thời điểm này, nhiều loài hoa ở Sa Đéc đang bắt đầu khoe sắc. Năm nay TP Sa Đéc diễn ra sự kiện Tuần Lễ Du Lịch Đồng Tháp (từ ngày 7-1 đến 14-1) nên trước Tết Dương lịch nông dân và chính quyền địa phương đã chuẩn bị khá chu đáo, đã thu hút được nhiều du khách. Anh Đào Hải Triều, Tổ trưởng Tổ Hợp tác (THT) dịch vụ du lịch Thanh Niên phường Tân Quy Đông cho biết: nhà vườn được dự báo là lượng khách tham quan sẽ tăng cao nên nhiều ngày qua, các thành viên THT đã tích cực chuẩn bị, thiết kế tour, liên hệ nhà vườn, chuẩn bị quà lưu niệm… với mong muốn tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách, góp phần quảng bá hình ảnh làng hoa Sa Đéc đến với bạn bè gần xa. “Mấy ngày qua, gia đình phải tất bật chọn từ trong vườn những giỏ hoa đẹp các loại đưa lên giàn treo trước nhà cho bắt mắt nhằm thu hút du khách đến tham quan, mua sắm. Lượng khách đến với làng hoa ngày càng nhiều và lượng hoa bán cho du khách cũng bắt đầu tăng nên nhà vườn rất phấn khởi”, chị Phan Thanh Thủy, nhà vườn trồng hoa ở Tân Quy Đông phấn khởi.

Làng hoa Sa Đéc thu hút hàng ngàn du khách tham quan. 

Đến với làng hoa Sa Đéc những ngày này, du khách được thả mình vào những cánh đồng hoa bạt ngàn, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ, tự tay chọn mua những chậu hoa mình yêu thích. Để phục vụ tốt hơn cho du khách, năm nay, nhiều giống hoa đẹp như: dạ yến thảo, cúc đồng tiền, cúc mặt trời, lan, cát tường, dừa cạn… được nông dân sắp xếp, bày trí, đưa lên kệ. Nhiều hộ còn mạnh dạn đầu tư mở thêm dịch vụ giải khát, cho thuê xe đạp đôi để du khách tham quan làng hoa, bán quà lưu niệm và các sản vật của Đồng Tháp… Nhiều không gian hoa mang đậm chất thôn quê cũng được đầu tư, giúp cho khách tham quan có thêm nơi thư giãn, chụp ảnh. Chính sự chuẩn bị chu đáo này của người dân đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho du khách khi đến tham quan.

Bạn Phạm Quỳnh Như đến từ huyện Mộc Hóa (tỉnh Long An), tỏ ra khá thích thú khi lần đầu tiên được đến với làng hoa. “Em đến Sa Đéc lần đầu tiên cảm giác lần đầu tiên đến đây cảm giác rất là thích, thấy hoa rất là nhiều, rất là đẹp. Con người ở đây rất là thân thiện, mình vô vườn người ta rất là thoải mái cho ngắm hoa, chụp hình. Em nghĩ em sẽ nhiều lần đến đây nữa và rủ thêm nhiều bạn bè để selfie – chụp ảnh tự sướng”, Quỳnh Như cho hay.

Thanh Nghĩa
.
.
.