Lần đầu tiên biển Đà Nẵng có lối đi riêng cho người khuyết tật

Thứ Sáu, 17/06/2016, 12:09
Công trình xã hội “Lối đi riêng cho người khuyết tật” tại bãi biển có ý nghĩa cộng đồng, mang tính nhân văn cao và lần đầu tiên đưa vào ứng dụng vào ngày 17-6 này tại TP  Đà Nẵng.

 

 

Lối đi riêng dàng cho người khuyết tật ra biển cũng sẽ giúp đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu đi lại của người dân nói chung và giúp người khuyết tật dễ dàng được tận hưởng làn nước biển và bãi cát của bãi biển đẹp nhất hành tinh như những người bình thường khác. 

Lối đi được lắp ghép từ các tấm composite kết hợp sợi thủy tinh khá cứng, chịu lực cao và bền với thời tiết nắng, gió cùng sự ăn mòn của muối biển. 
 Hai lối đi riêng dành cho người khuyết tật sẽ chính thức được đưa vào ứng dụng từ ngày 17-6, tại 2 điểm gồm: Công viên Biển Đông (Đà Nẵng) và điểm tiếp giáp giữa đường Hoàng Kế Viêm và Võ Nguyên Giáp (phía trước KS Holiday Beach – Đà Nẵng). Lối đi được lắp ghép từ các tấm composite kết hợp sợi thủy tinh khá cứng, chịu lực cao và bền với thời tiết nắng, gió cùng sự ăn mòn của muối biển. Mỗi lối đi có chiều dài 40m tính từ lề đường đến mép nước và có hai đoạn được lắp ghép rộng hơn để hai xe lăn đi ngược chiều có thể tránh nhau, thoải mái cho việc sử dụng xe lăn.

Được biết, đây là một trong những dự án có ý nghĩa cộng đồng mang tính nhân văn cao bên cạnh các dự án khác do Holiday Beach Danang Hotel & Resort thực hiện từ trước đến nay như: Cầu Phao trên biển mùa hè năm 2015, đường hầm băng qua đường Holiday Beach Subway và nay là Lối đi dành cho người khuyết tật trên cát để họ có thể tiếp cận biển dễ dàng hơn trước đây.


“Lối đi riêng cho người khuyết tật” tại bãi biển có ý nghĩa cộng đồng, mang tính nhân văn cao và lần đầu tiên đưa vào ứng dụng vào ngày 17-6 này tại TP Đà Nẵng

Dự án lối đi riêng cho người khuyết tật lần đầu tiên ở thành phố biển Đà Nẵng này cũng chính là sự  đồng hành cùng chuỗi hoạt động chương trình “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2016” do Công ty Cổ phần Hoa Ky/ Holiday Beach Danang Hotel & Resort phối hợp với Ban Quản Lý Bán Đảo Sơn Trà và các bãi biển Du Lịch Đà Nẵng thực hiện.

Hoài Thu
.
.
.