Lại thêm một cá voi khổng lồ nữa dạt vào bờ biển

Thứ Sáu, 27/05/2016, 17:40
Sáng ngày 27-5, tại vùng biển gần bờ xã Diễn Thịnh huyện Diễn Châu (Nghệ An), người dân địa phương lại phát hiện thêm một con cá voi nữa đã chết phân hủy, thịt bóc từng mảng cách bờ khoảng 3 đến 4 hải lý.

Sau khi nhận được tin báo của các ngư dân, địa phương đã huy động đội thợ lặn cùng ngư dân có nhiều kinh nghiệm tiếp cận nơi phát hiện cá voi.

 Qua những người thợ lặn xác định thì đây là con cá voi bé hơn con cá voi mắc cạn trên bãi biển được người dân ở đây giải cứu trước đó 2 ngày. 

Hiện cá voi đang cách bờ khoản 400m chờ thuyền để kéo vào bờ tiến hành mai táng.

Xác cá voi đang trong thời gian phân hủy dạt vào bờ biển sáng ngày 27-5.

Ngay khi nhận được thông tin, Sở Nông nghiệp và Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản Nghệ An cũng đã lập đoàn công tác do ông Nguyễn Hữu Tiến, Phó Giám đốc Sở và ông Nguyễn Chí Lương, Chi Cục trưởng dẫn đầu ra khu vực trên hiện trường để xác minh, có phương án xử lý cần thiết.

Rất đông người dân ra biển theo dỏi vụ việc (Ảnh: Kiều Dung).

Trước đó, vào khoảng 3h sáng 25-5, tại bờ biển đoạn qua địa bàn xóm 9B, xã Diễn Thịnh huyện Diễn Châu cũng đã phát hiện một con cá voi khổng lồ dài khoảng 15 m, nặng 15 tấn  dạt vào bờ biển và vẫn còn sống. Sau 7h nỗ lực người dân đã giải cứu thành công và đưa con cá trở về với biển khơi.

Được biết, thời gian gần đây Nghệ An nói riêng, cả nước nói chung hiện tượng cá voi chết dạt vào vào bờ biển khá nhiều, đây cũng là cảnh báo ô nhiễm môi trường biển ở nước ta.                                 

Minh Hường
.
.
.