Lạ mắt với những chậu hoa mười giờ có đến 10 màu ở Sa Đéc

Thứ Năm, 20/09/2018, 11:51
Hộ bà Lê Kim Cương (khóm Tân Hiệp, phường Tân Quy Đông, TP Sa Đéc, Đồng Tháp) đã sáng tạo trồng hoa mười giờ có đến 10 màu. Cách làm này đã tạo sức hấp dẫn đối với nhiều khách hàng và giá bán sản phẩm cũng được tăng lên.

Cụ thể, nếu những chậu hoa mười giờ thông thường có giá bán 5.000 đồng/chậu thì sau khi trồng 10 màu trên cùng một chậu, giá bán mỗi chậu hoa đã tăng lên gấp 5 lần với giá 25.000 đồng/chậu.

Ngoài những chậu nhỏ dùng để treo và trưng trên bàn, bà Cương còn trồng trong những chậu lớn để trưng bày trong sân vườn, trước cửa nhà với giá bán từ 120.000 đồng đến 130.000 đồng/chậu.

Lạ mắt với những chậu hoa 10 giờ có đến 10 màu sắc. 

Bà Cương cho biết, giống hoa mười giờ được bà chọn trồng là mười giờ Thái có rất nhiều màu. Mô hình này được gia đình bà thực hiện vài tháng nay, hiện tại ngoài bán khách tham quan, gia đình bà còn sản xuất chậu hoa mười giờ 10 màu này cung ứng cho khách hàng ở Vĩnh Long và Phan Thiết theo đơn đặt hàng. Theo bà Cương, việc trồng hoa 10 màu trong cùng một chậu cũng đơn giản như trồng thông thường.

Cây trồng sau thời gian 30 ngày là có thể bán nhưng phải lựa đủ 10 màu hoa trồng cùng một chậu và xử lý cho cây ra hoa cùng lúc là thành công. Do có nhiều màu sắc và mới lạ nên hiện sản phẩm này của gia đình bà đang bán rất chạy.

Long Vĩnh
.
.
.