Kỳ lạ hàng trăm ngôi mộ ở Huế bị... đóng đinh

Thứ Ba, 11/10/2016, 19:36
Có đến hàng trăm ngôi lăng mộ ở xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế) bị kẻ xấu đóng đinh vào phần đầu mộ...

Những ngày qua, người dân ở xã Lộc Thủy liên tiếp phát hiện các ngôi lăng mộ bị đóng đinh lên phần đầu mộ rất kỳ lạ. 

Bà Nguyễn Thị Phú (trú thôn Thuỷ Yên Thôn, xã Lộc Thuỷ) cho biết, trong lúc đi thăm mộ, bà tình cờ phát hiện có nhiều cây đinh được đóng vào mộ phần của bà nội, mẹ gia và em mình.

Rất nhiều lăng mộ ở xã Lộc Thủy bị đóng đinh. Ảnh C.T.

"Tổng cộng tôi phát hiện trên 10 cây đinh được đóng vào các mộ. Nhiều lăng mộ xung quanh phần mộ gia đình cũng bị đóng đinh nên chúng tôi đã đến UBND xã trình báo sự việc", bà Phú cho biết.

Trong lúc đi tảo mộ, ông Trần Bá Ngọc (trú thôn Nam Phước, xã Lộc Thuỷ) cũng phát hiện kẻ xấu đóng hàng chục cây đinh dài khoảng 10cm lên các phần mộ của gia đình. 

Ngoài lăng mộ gia đình bà Phú, ông Ngọc, nhiều hộ dân ở các thôn An Bàng, Thuỷ Yên Thôn, Thuỷ Yên Thượng và Nam Phước (xã Lộc Thuỷ) cũng phát hiện lăng mộ của gia đình bị kẻ xấu đóng đinh.

Số đinh được người dân tìm thấy ở phần đầu các ngôi lăng mộ. Ảnh C.T.

Điều đáng nói, các ngôi mộ từ nhỏ đến lớn, mộ xây hay mộ đất đều được người dân phát hiện có cây đinh ở phần đầu mộ.

Theo người dân địa phương, việc đóng đinh vào phần đầu mộ như để "trù yểm", là việc đại kỵ nên người dân rất bức xúc, hoang mang.

Ông Trần Văn Hữu, Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy cho biết, hiện xã đã trình báo sự việc lên chính quyền cấp trên và kiến nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ, đồng thời tuyên truyền người dân không nên lo lắng, hoang mang trước sự việc này.


Anh Khoa
.
.
.