Kịp thời cứu sống nam sinh lớp 5 bị ong độc đốt

Thứ Sáu, 13/05/2016, 17:11
Một học sinh lớp 5 bị con ong độc đốt sưng phù khắp người và sốt cao, tụt huyết áp, khó thở. Sau một đêm cấp cứu kịp thời, bé trai đã vượt qua cơn nguy kịch.


Nạn nhân là cháu Nguyễn Đình Văn (học lớp 5, 11 tuổi, trú phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ, Quảng Nam). Đến ngày 13/5, tình trạng sức khỏe cháu Văn đã ổn định và khỏe lại.

Cháu Văn đang điều trị tại Khoa Hồi sức Bệnh viện Nhi Quảng Nam.

Hiện nay, cháu Văn đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe tại Khoa Hồi sức Bệnh viện Nhi Quảng Nam. Dự kiến vài ngày nữa cháu Văn sẽ xuất viện.

Theo ông Nguyễn Tấn Đào (47 tuổi, bố em Văn) cho biết: Khoảng 17h chiều ngày 12/5, khi cháu Văn đang đi chơi trong xóm thì bị một con ong không rõ loại gì đốt vào chân phải. Sau khi bị đốt khoảng 15 phút, cháu Văn bỗng sốt cao, chân phải bị phù, huyết áp tụt, môi tím tái…

Tình trạng sức khỏe cháu Văn càng lúc càng xấu nên gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi Quảng Nam cấp cứu. Sau khi vào viện cấp cứu được khoảng 10 phút, tình trạng bệnh của cháu Văn diễn biến nặng hơn với các triệu chứng sốc, mệt, môi tím, khó thở...

Chẩn đoán ban đầu, cháu Văn bị ong đốt dẫn đến sốc phản vệ. Bác sĩ bệnh viện đã tiến hành chuyền dịch điều trị sốc theo phác đồ của Bộ Y tế. Một lãnh đạo Bệnh viện Nhi Quảng Nam cũng cho biết, dù cháu Văn chỉ bị một vết ong đốt nhưng đây là trường hợp hy hữu, nếu không được cấp cứu kịp thời nguy cơ tử vong đối với bệnh nhân rất cao.

Hoài Thu
.
.
.