Kịp thời cứu máy trưởng người Nhật Bản bị tai nạn, đắm đò ngoài biển

Thứ Sáu, 15/07/2016, 15:43
Máy trưởng người Nhật Bản trong khi đang làm việc trên tàu thì bị tai nạn nghiêm trọng. Trong khi công ty thuê một con đò để đưa ông này vào bờ, đò lại bị đắm. CBCS Biên phòng đã có mặt kịp thời...


Vào 12h ngày 14-7, ông Nobou Yoshida 51 tuổi, quốc tịch Nhật Bản, là máy trưởng trên tàu MECURY5 (thuộc Công ty PENTARINKAI - địa chỉ tại 1884 đường Phạm Văn Đồng, quận Dương Kinh) bị tai nạn nghiêm trọng, chấn thương sọ, viêm phổi cấp, trong khi đang làm việc vận hành tàu nạo vét bùn tại luồng lạch huyện, Cát Hải, TP Hải Phòng.

Nạn nhân đã qua cơ nguy kịch và được bệnh viện chuyển vào bệnh viện trung tâm Thành phố để điều trị. 


Công ty đã điều động tàu hỗ trợ dịch vụ Đình Vũ 06 đưa nạn nhân vào bệnh viện đảo Cát Bà cấp cứu. Tàu Đình Vũ 06 chạy đến khu vực đảo Cát Ông do không thông thạo luồng lạch lên đã thuê đò máy HP155 của người dân chuyển tải nạn nhân.

Các BS bệnh viện Đa khoa đảo Cát Bà cấp cứu ông Nobou Yoshida

Không may do sơ suất con đò bị đắm tại khu vực cách trung tâm đảo Cát Bà 1,5 hải lý. Thông tin được cấp báo về đồn biên phòng Cát Bà, ngay lập tức xuồng cứu hộ cùng cán bộ chiến sĩ của đồn đã nhanh chóng tiếp cận, đưa nạn nhân vào bệnh viện Đa khoa đảo Cát Bà cấp cứu.

Do được cứu chữa kịp thời nên đến tối cùng ngày nạn nhân đã qua cơ nguy kịch và được bệnh viện chuyển vào bệnh viện trung tâm Thành phố để điều trị. Hiện sức khỏe của ông Nobou Yoshida đã ổn định.

Văn Thịnh
.
.
.