13 ngày không ca nhiễm mới, Quảng Ngãi vẫn kiến nghị áp dụng Chỉ thị 19

Thứ Sáu, 21/08/2020, 19:42
Ngành Y tế Quảng Ngãi cũng đề nghị tiếp tục duy trì các chốt kiểm tra y tế những người đi về từ vùng dịch.


Chiều 21/8, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn toàn tỉnh theo Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, ngành Y tế Quảng Ngãi cũng đề nghị tiếp tục duy trì các chốt kiểm tra y tế những người đi về từ vùng dịch; đẩy mạnh giám sát, phát hiện các đối tượng cách ly tập trung, cụ thể cách ly tập trung tất cả những người đến từ, đi qua các tỉnh, thành đang áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Công an  triển khai biện pháp cách ly y tế một khu dân cư tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: CTV

Cách ly tập trung những người đến từ, đi qua các vùng dịch (xã, phường, thị trấn) đã được Bộ Y tế công bố trong 14 ngày, kể từ ngày ghi nhận ca F0 gần nhất.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 tại tỉnh Quảng Ngãi, 13 ngày liên tục tỉnh này chưa ghi nhận thêm ca mắc mới; toàn tỉnh đã ghi nhận 6 ca mắc, trong đó 3 ca đã điều trị khỏi, còn 3 ca đang tiếp tục theo dõi, chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện dã chiến (Cơ sở 2- Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn).
Ngọc Thi
.
.
.