Kiên Giang tăng cường kiểm soát dịch tả heo châu Phi xâm nhập

Thứ Tư, 22/05/2019, 15:44
Trước thông tin tỉnh Hậu Giang tiêu hủy hơn 1.200, tỉnh An Giang tiêu hủy 27 con heo do dịch tả châu Phi, ngày 22-5, ông Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng phòng quản lý dịch bệnh, Chi Cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Kiên Giang cho biết; Kiên Giang đã cung cấp số điện thoại đường dây nóng 077.800.115; lập thêm chốt kiểm dịch vận chuyển heo ở các huyện Gò Quao, Giồng Riềng, Tân Hiệp.


Sáng 22-5, đoàn kiểm tra của tỉnh đã đến huyện Tân Hiệp để kiểm tra công tác phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bàn huyện và cho thành lập thêm chốt trên Quốc lộ 80 để kiểm tra các xe vận chuyển heo nhập vào Kiên Giang.

Chốt kiểm dịch heo tại huyện Châu Thành tỉnh Kiên Giang. 
Đoàn kiểm tra của tỉnh làm việc với huyện Châu Thành về công tác phòng, chống dịch tả heo châu Phi.

Ông Nguyễn Văn Hoàng cho biết thêm; hiện tại Kiên Giang chưa phát hiện có ổ dịch tả heo châu Phi. Toàn tỉnh đã thành lập được 6 chốt kiểm dịch lưu động hoạt động 24/24 và đang tiến hành in tờ rơi để phát hành rộng rãi.

Trước đó, tỉnh Kiên Giang văn bản hỏa tốc gửi các ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện thành phố trong tỉnh về việc thực hiện khẩn cấp các giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả heo câu Phi.

Đức An
.
.
.