Quảng Ngãi khuyến cáo cưới hỏi không tập trung quá 50 người

Thứ Hai, 24/08/2020, 10:48
Một số hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi được phép hoạt động bình thường nhưng phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; buộc mọi người phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, ngồi giãn cách để phòng, chống dịch.


Sáng 24/8, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn hỏa tốc về việc thực hiện một số biện pháp trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho phép một số hoạt động được thực hiện bình thường, gồm các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch, tắm biển, sân thể thao, các cơ sở giáo dục được phép hoạt động nhưng không tổ chức sự kiện.

Đối với việc cưới hỏi, viếng tang, liên hoan, tân gia,… UBND tỉnh Quảng Ngãi khuyến cáo thực hiện đơn giản, văn minh, tiến bộ, không tập trung quá 50 người vào cùng một thời điểm.

Đo thân nhiệt cho người Quảng Ngãi về từ tâm dịch Đà Nẵng tại khu cách ly. Ảnh: L.U

Các cuộc họp, hội nghị tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; hoạt động vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu và công dân Quảng Ngãi đến huyện Lý Sơn; hoạt động hành khách nội tỉnh, liên tỉnh được hoạt động và phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải.

Bên cạnh đó, các hoạt động được UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo tiếp tục tạm dừng, gồm các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người chưa thật sự cần thiết; các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như massage, karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử. Tiếp tục dừng vận chuyển khách từ, đến các tỉnh, thành và địa điểm đang áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở GD&ĐT tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho số thí sinh còn lại vào các ngày 2, 3, 4/9 như chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải, các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quản lý, điều hành, kiểm soát chặt chẽ tại các chốt kiểm dịch (đường bộ, đường sắt, đường biển) theo các quyết định của UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành; đảm bảo tất cả những người ra, vào tỉnh, người đi từ vùng dịch, đi qua vùng có dịch đều kiểm soát chặt chẽ, nắm thông tin đầy đủ; khi có biểu hiện ho, sốt đều được phát hiện và quản lý kịp thời; tuyệt đối không để lây nhiễm bệnh từ bên ngoài vào tỉnh Quảng Ngãi.

Ngọc Thi
.
.
.