Không tăng giá sách giáo khoa

Thứ Tư, 09/08/2017, 14:48
Đó là thông tin được Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) cho biết vào ngày 9-8. Hiện NXBGDVN đã chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa (SGK) phục vụ tới tất cả các địa phương trong cả nước cho năm học mới.

Ngay từ tháng 11-2016, NXBGDVN đã tổ chức đấu thầu in sách giáo khoa (SGK) với gần 100 nhà in trong cả nước tham gia. Đến ngày 8/8/2017, đã phát hành trên 100 triệu bản SGK, đạt 95,1% kế hoạch, đảm bảo ổn định thị trường sách giáo dục. 

Ngoài ra, NXBGDVN đã cung ứng trên 95 triệu bản sách bổ trợ, sách tham khảo các loại, bản đồ-tranh ảnh giáo dục... phục vụ nhu cầu của học sinh (HS), giáo viên (GV), phụ huynh và xã hội.

NXBGDVN đã thành lập các đoàn kiểm tra nhằm ổn định thị trường phát hành sách giáo dục tại các địa phương; đảm bảo cung ứng đầy đủ, đồng bộ và kịp thời, không để xảy ra thiếu sách, sốt sách trong phạm vi cả nước. 

Yêu cầu các cửa hàng sách của đơn vị thành viên đảm bảo trưng bày đầy đủ về số lượng, chủng loại sách và các sản phẩm giáo dục đáp ứng nhu cầu khách hàng. 

Đề nghị các Công ty Sách - Thiết bị trường học địa phương bán giảm giá SGK và các sản phẩm của NXBGDVN trong thời gian triển khai hai tháng phát hành sách giáo dục tại các cửa hàng, siêu thị của Công ty Sách - Thiết bị trường học, các đơn vị tham gia phát hành sách giáo dục. Mức giảm giá tùy theo điều kiện của từng đơn vị.

Dồi dào sách giáo khoa và sách tham khảo cho năm học mới 2017 - 2018


Thu Phương
.
.
.