Kho đông lạnh chứa gần 800kg thịt động vật bẩn

Thứ Sáu, 17/06/2016, 15:43
Qua kiểm tra, phát hiện trong kho đông lạnh của cơ sở Tuấn Hằng chứa 779kg thịt bị nhiễm khuẩn nghiêm trọng, đã bị ôi thiu, bốc mùi hôi thối, màu sắc thịt đã thay đổi gồm: 368kg thịt heo, 203kg xương heo, 101kg nội tạng heo và bò, 62kg mỡ heo, 15 kg đầu dê, 30kg thịt bò.

Ngày 17-6, tin từ Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước cho biết, chiều ngày 16-6, Đội Quản lý thị trường số 6 và Trạm thú y thị xã Đồng Xoài đã kiểm tra đột xuất cơ sở Tuấn Hằng, chuyên sản xuất, chế biến, mua bán thực phẩm, địa chỉ tại tổ 5, khu phố Tân Xuân, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài do ông Nguyễn Quốc Tuấn làm chủ.

Qua kiểm tra, các lực lượng đã bất ngờ phát hiện trong kho đông lạnh của cơ sở này chứa 779kg thịt bị nhiễm khuẩn nghiêm trọng, đã bị ôi thiu, bốc mùi hôi thối, màu sắc thịt đã thay đổi gồm: 368kg thịt heo, 203kg xương heo, 101kg nội tạng heo và bò, 62kg mỡ heo, 15 kg đầu dê, 30kg thịt bò. Lượng thịt này hàng ngày được cơ sở tung ra tiêu thụ trên thị trường.

Lượng thị động vật bị nhiễm khuẩn bị lực lượng chức năng phát hiện mang đi tiêu hủy.

Tất cả các sản phẩm động vật trong kho đều đã đông lạnh và không có dấu kiểm dịch vệ sinh thú y. Chủ cơ sở kinh doanh cũng không xuất trình được bất cứ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ đối với các sản phẩm này.

Theo quan sát, các sản phẩm động vật tại đây đã tồn tại trong kho khá lâu, một số bịch, bao thịt đã bốc mùi, chuyển màu. Chính chủ cơ sở cũng không thể nhớ được các bao thịt, bịch thịt, xương, nội tạng đưa vào đây từ bao giờ và của ai. Theo giải thích của chủ cơ sở, ngoài số lượng thịt kinh doanh của gia đình còn có một số người bà con bán thịt tại Chợ Đồng Xoài thường nhờ gửi  thịt vào kho lạnh này.

Lực lượng kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính, tiến hành tịch thu tang vật, đồng thời mang toàn bộ số lượng thịt, xương, nội tạng động vật đi tiêu hủy tại xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài.

Thời gian qua các lực lượng chức năng thị xã Đồng Xoài liên tục kiểm tra phát hiện và tịch thu tiêu hủy số lượng lớn thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Điều này thể hiện sự quyết tâm của chính quyền và các ngành chức năng thị xã Đồng Xoài trong cuộc chiến nói không với thực phẩm bẩn. Đặc biệt là chống các hành vi buôn bán phi đạo đức của các tổ chức, cá nhân, hộ kinh doanh ngành hàng thực phẩm, nhất là các thực phẩm sử dụng thường ngày trong mỗi gia đình.

Ông Nguyễn Đình Bắc - Đội trưởng đội Quản lý thị trường số 6 thị xã Đồng Xoài cho biết, trong thời gian tới Đội sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra đối với các hoạt động buôn bán, kinh doanh ngành hàng thực phẩm. Kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm khắc theo đúng quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm, buôn bán, kinh doanh thực phẩm bẩn.

 Ông Bắc cũng đề nghị người dân khi phát hiện các hành vi buôn bán thực phẩm bẩn, thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như sử dụng các chất cấm trong nuôi, trồng, chế biến thực phẩm hãy báo ngay cho cơ quan Quản lý thị trường thị xã Đồng Xoài. Điện thoại:  0918793344 hoặc 0987686068.

Đức Trí
.
.
.