Tin mới nhất về vụ sập giàn giáo ở Hà Nội làm 7 người thương vong

Thứ Hai, 18/01/2016, 14:33
Chiều 18-1, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ TNLĐ, xảy ra tại công trình xây dựng chung cư Mỹ Sơn Tower, ở số 62 đường Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân) làm 1 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương.


Theo Công an quận Thanh Xuân, vào ngày 17-1, trong quá trình hoàn thiện cầu thang tầng 10, tòa chung cư Mỹ Sơn Tower, giàn giáo bỗng dưng đổ sập khiến 2 công nhân quê ở huyện Mường Ảnh, tỉnh Điện Biên là Lò Văn Thơm (38 tuổi) bị chấn thương sọ não, hôn mê bất tỉnh; bệnh nhân Lò Văn Thăm (37 tuổi) bị tràn khí dưới da, đau tức ngực.

20 phút sau khi nhập viện, hai bệnh nhân Thơm và Thăm được chuyển sang Bệnh viện Quân y 103, tuy nhiên do vết thương quá nặng, Lò Văn Thơm đã tử vong sau đó ít giờ.

Khoảng 1h sau khi hai công nhân trên nhập viện, 5 bệnh nhân khác là Dương Thị Khỏa (26 tuổi), ở huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang; Lưu Văn Long (25 tuổi), Hoàng Văn Chương (37 tuổi), Hoàng Văn Hải (30 tuổi) và Hoàng Văn Lý (27 tuổi), cùng trú tại huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc cũng được chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Đến 18h cùng ngày, Hải và Lý bị thương nhẹ ngoài da đã được xuất viện.

Tòa nhà nơi xảy ra tai nạn.

Ngay trong buổi tối xảy ra tai nạn, Thanh tra an toàn lao động, Sở Lao động - thương binh và xã hội TP Nội đã xem xét việc tạm dừng thi công khu vực xảy ra tai nạn, để phục vụ công tác khám nghiện hiện trường và kiểm tra công tác bảo hộ lao động.

Cơ quan chức năng cho biết, Chung cư Mỹ Sơn Tower là tổ hợp chung cư gồm 2 nguyên đơn A - B, có chiều cao 24 tầng nổi và 2 tầng hầm với chức năng trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ để ở.  

Tòa nhà này đang trong quá trình thi công và dự kiến hoàn thiện vào quý I/2016. Chủ đầu tư xây dựng là Công ty cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu Mỹ Sơn và đơn vị thi công (nhà thầu) là Công ty TNHH thương mại và xây dựng Vạn Phúc. Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn lao động, chủ đầu tư và đơn vị thi công đã tích cực giải quyết hậu quả, khắc phục sự cố.

Công an quận Thanh Xuân đã yêu cầu các đơn vị Công an cơ sở phối hợp với các cơ quan chức năng, tập trung kiểm tra công tác đảm bảo an toàn lao động tại các dự án đang được xây dựng trên địa bàn, tránh xảy ra những hậu quả không thể lường trước.

M.Hiền
.
.
.