Tin thêm về vụ nổ lò hơi khiến 11 công nhân nhập viện

Thứ Sáu, 22/04/2016, 06:42
7 công nhân được đưa đến Bệnh viện 115 Nghệ An cấp cứu, 4 nạn nhân khác được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, trong đó có 2 nạn nhân bị thương rất nặng đã được chuyển khẩn cấp ra Viện bỏng Quốc gia điều trị.


Như Báo CAND đã đưa tin, vào khoảng 9h45 sáng 18-4, tại Công ty CP Thế giới gỗ Việt Nam, đóng tại địa bàn khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc xảy ra vụ nổ lò hơi khiến 11 công nhân đang làm việc tại đây bị bỏng rất nặng. 

Trong đó 7 công nhân được đưa đến Bệnh viện 115 Nghệ An cấp cứu, 4 nạn nhân khác được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, trong đó có 2 nạn nhân bị thương rất nặng đã được chuyển khẩn cấp ra Viện bỏng Quốc gia điều trị.

Một nạn nhân đang được điều trị tại các bệnh viện.

Thông tin ban đầu cho hay, tính đến thời điểm hiện tại, các nạn nhân trong vụ nổ, người bị nhẹ nhất là bỏng 8% cơ thể, người nặng nhất là gần 60%. Hiện có 2 người đã được ra viện, 2 người phải chuyển lên tuyến trên và 5 người còn lại đang được điều trị tích cực. Tất cả bệnh nhân trên đều chưa có bảo hiểm lao động.

Tuy nhiên, việc thanh toán viện phí cho các công nhân này đã được đại diện Công ty CP Thế giới gỗ Việt Nam thực hiện. Đang nằm điều trị tại Bệnh viện 115 Nghệ An, anh Phạm Thành Nhân (22 tuổi), một trong những công nhân gặp nạn, kể lại: 

Lúc ấy, anh cùng 3 công nhân khác đang đứng cách khu vực lò sinh nhiệt khoảng 4m thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn khiến mọi người bị đẩy ngã, hất văng gây bỏng toàn thân. Thời điểm xảy ra vụ nổ, trong nhà máy có khoảng 200 công nhân làm việc. Gần khu vực lò hơi thì chỉ có khoảng hơn 10 người.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, UBND tỉnh Nghệ An đã yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động của Công ty CP Thế giới gỗ Việt Nam. Đồng thời, yêu cầu thành lập đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra nguyên nhân vụ cháy nổ và việc chấp hành các yêu cầu kiểm định thiết bị an toàn về lao động, hợp đồng lao động, bảo hiểm cũng như những quyền lợi liên quan của người lao động.

Thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ, Trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho biết: Nguyên nhân vụ nổ bước đầu được xác định từ ống dẫn dầu của phòng ép gỗ. Tuy nhiên vì sao lại nổ thì vẫn đang được cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Lộc phối hợp với Công an tỉnh tiếp tục làm rõ.

Được biết, Công ty CP thế giới gỗ Việt Nam đóng tại khu C, khu công nghiệp Nam Cấm, chủ doanh nghiệp là người Ấn Độ, bắt đầu hoạt động từ ngày 1-1-2015, lĩnh vực hoạt động trong ngành sản xuất gỗ dán, gỗ lạng, ván ép và ván mỏng khác. Trong một diễn biến khác, vào sáng 20-4, lãnh đạo Công ty CP Thế giới Việt thông báo với Ban Quản lý Kinh tế Đông Nam là đã tổ chức ký hợp đồng lao động cho toàn bộ công nhân đang làm việc tại công ty.

Cụ thể, công ty cam kết trả lương cho công nhân đang làm việc với mức lương tối thiểu là 2,4 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, hàng ngày công nhân sẽ được công ty hỗ trợ suất ăn trị giá 20.000 đồng/người/ngày. Nếu công nhân làm đủ ngày lao động theo quy định sẽ được hỗ trợ thêm 300.000 đồng/tháng. Việc trả lương cho công nhân sẽ được thực hiện trước ngày 10 hằng tháng.

Thiên Thảo
.
.
.