Hai người ở chung phòng cùng hai ca nhiễm COVID-19 có kết quả âm tính

Thứ Hai, 23/03/2020, 13:29
Hai trường hợp ở chung phòng với người nhiễm COVID-19 ở Trà Vinh có kết quả âm tính. 

Ngày 23/3, ông Lê Văn Hẳn – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trà Vinh cho biết đã có kết quả xét nghiệm đối với hai trường hợp ở chung phòng với người nhiễm COVID-19. 

Cả hai đều âm tính với COVID-19. Theo thông tin từ Bộ Y tế hai ca nhiễm COVID-19 trong khu cách ly tại Trà Vinh có địa chỉ tỉnh An Giang là hành khách đi trên chuyến bay AK575 từ Malaysia về sân bay Cần Thơ vào sáng ngày 18/3. Khi nhập cảnh, các trường hợp này chưa có triệu chứng bệnh và được đưa về khu cách ly tập trung.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh khi được đưa về khu cách ly, hai trường hợp nhiễm COVID-19 ở chung phòng với hai người khác và qua xét nghiệm âm tính với COVID-19. 

Bệnh viện Lao và bệnh phổi Trà Vinh đang tiếp nhận điều trị cho hai trường hợp nhiễm COVID-19.

“Tại khu cách ly, được bố trí thành nhiều khu vực riêng biệt, theo nhiều tình huống khác nhau. Khi tiếp nhận hành khách đưa về khu cách ly, tùy vào tình trạng sức khỏe, yếu tố dịch tễ của từng người, tỉnh sẽ bố trí chỗ ở phù hợp", ông Hẳn nói và khẳng định các ca nhiễm đều nằm trong dự báo và kế hoạch chuẩn bị ngay từ đầu của tỉnh. 

Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân không nên hoang mang, mà phải bình tĩnh, bởi 2 trường hợp này chưa có sự tiếp xúc ngoài cộng đồng. Hiện hai trường hợp nhiễm COVID-19 đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi của tỉnh để điều trị trong tình trạng sức khỏe ổn định. 

Văn Vĩnh
.
.
.